Họ Đạo Sakeo Tổ Chức Trại Hè “Tình Gia Đình 2018”

print

Họ Đạo Sakeo Tổ Chức Trại Hè “Tình Gia Đình 2018”

Để kết thúc những ngày nghỉ hè êm đềm bên gia đình, cũng như tạo đà cho các em phấn khởi bước vào ngày khai giảng giáo lý năm học mới, quý thầy cô giáo lý viên và và các anh chị huynh trưởng đã tổ chức ngày trại hè cho các em.

Trại hè năm nay quy tụ trên 70 em thiếu nhi, với chủ đề là: “Tình Gia Đình”. Đây là dịp giúp các em ý thức sống tình hiệp thông gia đình Họ đạo. Trại hè còn là sân chơi bổ ích nhằm tạo điều kiện cho các em dễ dàng bộc lộ và phát huy những kỹ năng tiềm ẩn nơi con người các em.

Với lòng rạo rực mong đợi ngày này nên từ sáng sớm, các em đã có mặt đầy đủ tại khuôn viên Nhà Thờ. Ngay sau nghi thức khai mạc và nhận phép lành của cha sở, các đội đã nhanh chóng tiến hành dựng trại, rồi sẵn sàng bước vào phần tranh tài qua các trò chơi dân gian: ăn bắp trên không, đập bóng bằng mong, chuyền nước bằng tóc…Tinh thần thi đua của các em hết sức nhiệt tình, hăng say và hết mình, tạo nên bầu khí hết sức sôi động, hấp dẫn. Cùng với những trò chơi dân gian, các đội còn thi đua nấu cơm chạy. Mỗi đội theo khả năng của mình, nhưng tất cả các em đều tích cực thi thố tài nấu nướng và bày trí các món ăn cách đẹp nhất nên cũng quyến rũ được dạ dày của thực khách .

Buổi chiều, các đội tiếp tục hăng say bước vào phần thi “Đố vui Thánh Kinh”. Đây là dịp giúp các em ôn lại những kiến thức Kinh Thánh, Giáo Lý liên quan đến chủ đề năm GIA ĐÌNH trong năm qua. Nhưng đỉnh cao vẫn là trò chơi lớn, với ước mong đưa các em đi vào “hành trình tình yêu Thiên Chúa nơi gia đình Thánh Gia”.  Rất ý nghĩa!.

Khi màn đêm buông xuống, bầu khí của ngày trại như được lắng lại đôi phút, thì bất ngờ cảm xúc lại dâng tràn khi ngọn lửa thiêng được thắp sáng giữa đêm tối. Niềm vui đón chào lửa thiêng được thể hiện sống động qua những tiết mục nhảy múa tập thể và biểu diễn văn nghệ của các đội rất hào hứng, như đón chào Đức Kitô- Ánh Sáng đã đến với gia đình nhân loại, xua tan bóng tối của đau khổ, chia rẻ, hận thù, tội lỗi và sự chết…

Trại hè được khép lại vào lúc 19g30 sau một ngày vui chơi thỏa thích. Tuy trại hè đã kết thúc, nhưng vẫn còn đọng lại trong tâm trí các em một ngày sinh hoạt thật ý nghĩa, chất chứa bao kỷ niệm đẹp khó quên. Tạ ơn Chúa đã ban cho các em có một ngày trại thật vui, tốt đẹp và bình an!!!

Tuấn Anh