Cầu nguyện trước Thánh Thể: Gia Đình Sống Khiêm Tốn Và Phục Vụ

print

Gia Đình Sống Khiêm Tốn Và Phục Vụ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh Chúa. Trong bầu khí linh thiêng này, xin Chúa thương ngự đến nơi tâm hồn chúng con, thắp lên trong chúng con ngọn lửa của tình yêu Chúa. Xin Chúa thương nhận tấm lòng yêu mến bé nhỏ của chúng con dâng lên Chúa. Xin cho lòng chúng con luôn hướng về Chúa, nghe Lời Chúa nhắc nhở gia đình chúng con biết sống khiêm tốn và phục vụ mọi người vì danh Chúa.

  • “Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính Thầy”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng con vì danh Chúa mà khiêm tốn đón nhận và phục vụ mọi người, đặc biệt là những người hèn kém bé nhỏ. Thái độ khiêm tốn là bước đầu để chúng con đón nhận những ai chúng con gặp gỡ và đưa họ vào trong mối tương quan thân tình theo lời Chúa dạy. Xin cho gia đình chúng con đừng sống khép kín, xa cách cộng đoàn, nhưng biết đón nhận tất cả, không từ chối yêu thương phục vụ bất kỳ người nào khi họ cần đến chúng con.

Lạy Chúa, Chúa cho chúng con biết, khiêm tốn phục vụ tha nhân là đón tiếp chính Chúa, nên khi phục vụ mọi người, xin cho chúng con cũng nhiệt thành và khiêm tốn phục vụ như phục vụ chính Chúa. Xin ban cho chúng con đôi mắt đức tin, để nhận ra Chúa nơi tất cả mọi người, đặc biệt nơi khuôn mặt khốn khổ của những người bất hạnh, ốm đau, nghèo túng đang sống bên cạnh chúng con.

(thinh lặng)

  • “Ai muốn làm người lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến trần gian không phải để sống kiêu sa quý phái, không phải để được nhiều người phục vụ, nhưng là để yêu thương, khiếm tốn và phục vụ mọi người, trong khi đó, chúng con lại thích ăn trên ngồi trước, chỉ mong bản thân được an nhàn sung sướng. Xin cho chúng con noi gương Chúa, đừng tự cao tự đại, đừng tranh dành, đừng bận tâm đến địa vị thấp cao, nhưng chỉ muốn sống khiêm tốn nhún nhường, thực tâm dành lấy chỗ thấp nhất trong vai trò phục vụ mọi người.

Lạy Chúa, nơi cuộc sống hôn nhân gia đình hôm nay nhiều tranh chấp, bất hòa dẫn đến đổ vỡ cũng chỉ vì mỗi người chỉ biết ích kỷ, thiếu tinh thần hy sinh phục vụ. Xin cho các gia đình trẻ luôn ý thức cuộc sống hôn nhân gia đình là một hành trình dài, được hun đúc bởi sự kiên nhẫn, hiểu biết, hy sinh và quảng đại phục vụ lẫn nhau để đem lại cho nhau sự bình an và hạnh phúc.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết tất cả mọi người đều là con cùng một Cha trên trời, tất cả mọi người đều mang hình ảnh của Chúa, dù họ sang giàu hay nghèo hèn, quyền cao chức trọng hay thấp kém bé bỏng đều được Chúa yêu thương chăm sóc. Xin ban cho mọi người trong gia đình chúng con đức khiêm nhường, lòng nhiệt thành và nhất là sức mạnh của tình yêu Chúa, giúp chúng con chấp nhận làm người rốt hết, chân thành khiêm tốn và phục vụ mọi người vì danh Chúa và theo Lời Chúa hướng dẫn mỗi ngày. Amen.

giaophanbaria.org