Lời Nguyện Tín Hữu CN 28 TN B – Manna Bảo Lộc

print

Chúa Nhật 28 Thường Niên – Năm B

Anh chị em thân mến,

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta: Để vào được Nước Trời, không chỉ giữ đúng các giới răn mà còn phải thực thi đức bác ái, sẵn sàng trở nên nghèo khó để mưu ích cho anh em. Với niềm khát khao có được sự sống vĩnh cửu đời đời, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:

 

  1. Nước Trời dành cho những ai có tâm hồn nghèo khó. Xin cho các Giáo sĩ- Tu sĩ luôn trau dồi các nhân đức, sống khó nghèo và can đảm từ bỏ những ham muốn danh lợi vật chất tầm thường, để trung thành với ơn gọi phục vụ tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Trên thế giới này không ai là một hòn đảo. Xin cho tầng lớp trí thức, những anh chị em có điều kiện kinh tế, biết quan tâm đến những gia đình khó khăn đang sống bên cạnh mình, để giúp đỡ chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần, hầu góp phần xây dựng một xã hội công bằng và đầy lòng nhân ái.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Xã hội hôm nay, con người đánh giá nhau dựa trên đồng tiền. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng con, biết khôn ngoan gạt bỏ những suy nghĩ lệch lạc thành kiến, luôn đối xử với nhau bằng tấm lòng chân thành quảng đại, để được Chúa thương ban phần thưởng cao quý Nước Trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Từ bỏ một điều quý giá để đổi lấy điều quý giá hơn, đó là lẽ khôn ngoan ở đời. Xin cho mỗi người chúng con có lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự, luôn ý thức sửa đổi tâm tính, và biết cách sử dụng những gì Chúa ban để đem lại lợi ích cho bản thân và mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa Giêsu, đối với phận người yếu đuối như chúng con thì vào Nước Trời thật khó biết bao! Xin cho tất cả chúng con biết từ bỏ tính tham lam ích kỷ, luôn hướng lòng đến với tha nhân bằng tình yêu thương chân thành, để tâm hồn được mãi hạnh phúc và bình an. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.