Bế mạc Thượng HĐGM: Thư gửi giới trẻ

print

Bế mạc Thượng HĐGM: Thư gửi giới trẻ

   VATICAN – Thượng Hội đồng Giám mục Khoá Thường lệ thứ 15 với chủ đề“Người trẻ, Đức tin và sự Phân định ơn gọi”, khai mạc từ ngày 3/10/2018 tại Roma, đã bế mạc vào sáng Chúa nhật 28/10. Sau Thánh lễ bế mạc tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, một bức thư ngắn của các nghị phụ gửi cho giới trẻ trên toàn thế giới đã được công bố.

Sau đây là toàn văn bức thư:

“Giờ đây các nghị phụ chúng tôi ngỏ lời với các bạn trẻ trên toàn thế giới, những lời hy vọng, tin tưởng và an ủi. Trong những ngày này, chúng tôi đã họp nhau để lắng nghe tiếng Chúa Giêsu, “Đức Kitô muôn đời trẻ trung” và để nhận ra nơi ngài nhiều tiếng nói của các bạn, những tiếng reo vui, những lời than trách và cả sự thinh lặng của các bạn nữa.

Chúng tôi biết những tìm kiếm trong tâm hồn các bạn, những niềm vui và hy vọng, nỗi đau và lo lắng khiến cho các bạn bất an. Giờ đây chúng tôi mong các bạn nghe chúng tôi nói: chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui của các bạn, để những mong đợi của các bạn trở thành lý tưởng. Chúng tôi tin chắc rằng với niềm hăng say vui sống, các bạn sẽ sẵn sàng dấn thân để những mơ ước của các bạn trở thành hiện thực nơi cuộc đời các bạn và trong lịch sử nhân loại.

Ước gì những yếu đuối của chúng tôi không làm cho các bạn nản lòng, những mong manh và tội lỗi của chúng tôi không trở thành rào cản cho lòng tin của các bạn. Giáo hội là Mẹ của các bạn, Giáo hội không bỏ rơi các bạn, mà sẵn sàng đồng hành với các bạn trên những con đường mới, trên những tầm cao mà ở đó ngọn gió của Chúa Thánh Thần thổi mạnh hơn, quét sạch những đám mây đen của dửng dưng, hời hợt và chán nản.

Khi thế giới mà Thiên Chúa đã yêu thương, đến nỗi ban cho chúng ta Người Con duy nhất của Ngài là Đức Giêsu, đang nhắm đến vật chất, đến những thành công tức thời và những khoái lạc, và khi thế giới đè bẹp những người yếu thế nhất, thì các bạn phải giúp thế giới đứng lên và hướng nhìn về tình yêu, vẻ đẹp, sự thật và công lý.

Trong suốt một tháng, chúng tôi đã đồng hành với nhau, với một số bạn trẻ và với rất nhiều người khác hiệp thông với chúng tôi bằng kinh nguyện và tâm tình yêu mến. Giờ đây chúng tôi muốn tiếp tục cuộc hành trình ấy ở mọi mơi trên thế giới, những nơi mà Chúa Giêsu Kitô sai chúng tôi đến như các môn đệ thừa sai.

Giáo hội và thế giới đang rất cần đến niềm hăng say của các bạn. Các bạn hãy đồng hành với những người yếu đuối nhất, những người nghèo và những cuộc đời mang thương tích.

Các bạn là hiện tại, giờ đây các bạn hãy thắp sáng tương lai của chúng ta”.

(Vatican News, 28/10/2018)