Lời Nguyện Tín Hữu CN 31 TN B – Manna Bảo Lộc

print

Chúa Nhật 31 Thường Niên – Năm B

 

Anh chị em thân mến,

Trong cuộc sống hằng ngày có rất nhiều những tranh chấp, va chạm. Vì thế, để giữ luật yêu thương cách trọn vẹn, đòi hỏi người Kitô hữu phải cố gắng hết mình – nhất là cần phải có ơn Chúa trợ giúp. Vậy giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Ngài những lời nguyện xin:

 

  1. Tình yêu tha nhân phải được thể hiện bằng những hành động cụ thể. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn chu toàn sứ vụ một cách trọn vẹn, và dùng hết khả năng Chúa ban để quan tâm, yêu thương, cũng như chăm lo phần rỗi đời đời cho đoàn chiên mà Người đã trao phó.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Giáo Hội dành riêng Tháng Mười Một cầu nguyện cho Các Đẳng linh hồn nơi luyện ngục. Xin Chúa nhìn đến những nạn nhân vừa qua đời do tai nạn giao thông, do thiên tai bão lũ ở khắp nơi trên thế giới, và ban ơn tha thứ mọi lầm lỗi thiếu sót, để họ được yên nghỉ trong tình thương của Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Thánh Têrêsa thành Avila đã nói: “Không có việc bác ái nào lớn hơn việc bác ái dành cho những người đã chết”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết yêu mến các Linh hồn nơi luyện ngục, cố gắng làm nhiều việc tốt lành đạo đức, và siêng năng tham dự thánh lễ, vừa để giúp đỡ các Đẳng, và cũng để cứu lấy phần rỗi đời đời của chính mình trong ngày sau hết.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Kính mến Chúa- yêu thương người là điều răn quan trọng nhất. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết tuân giữ luật Chúa truyền, bằng cách sống hiền hòa, bao dung, nhiệt tình làm các công việc từ thiện, để giúp đỡ những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn túng thiếu.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết xây dựng đời mình ngập tràn nghĩa cử yêu thương, và không chỉ bác ái với người còn sống, mà còn với tất cả những ai đã qua đời, để mai sau chúng con cũng được Chúa ban ơn cứu rỗi và dẫn đưa vào phúc trường sinh– Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.