Gia Đình Sống Khiêm Nhường Và Quảng Đại

print

11.11.2018 – Chúa nhật XXXII Thường niên – Mc 12,38-44

GIA ĐÌNH SỐNG KHIÊM NHƯỜNG VÀ QUẢNG ĐẠI

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đến với Chúa giờ này, chúng con thờ lạy cảm tạ Chúa. Chúng con dâng lên Chúa tâm tình tôn kính và lòng yêu mến của chúng con đối với Bí tích cao trọng mà Chúa đã trao ban cho loài người chúng con. Xin giúp mọi người trong gia đình chúng con biết bỏ đi tính kiêu căng, ích kỷ để sống khiêm nhường thực sự, và giúp chúng con biết sống quảng đại, phục vụ lẫn nhau trong tình yêu thương.

  • “Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền”.

Lạy Chúa Giêsu, nhiều lúc chúng con quên là Chúa luôn nhìn chúng con. Xin cho chúng con đừng quá để ý đến cái nhìn của những người chung quanh, họ chỉ thấy bên ngoài, và điều đó dễ làm cho chúng con trở thành giả hình, phô trương hay tự mãn, nhưng xin cho chúng con ý thức hơn về ánh mắt của Chúa, thấu suốt tư tưởng, lời nói và hành động của chúng con, giúp chúng con biết sống trung thực và chỉ làm những điều đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con, khi làm việc thiện, hoặc khi làm phúc bố thí, chúng con đừng tìm lời khen ngợi nơi người đời; khi gặp gỡ tha nhân, chúng con đừng vội đánh giá dựa vào hình thức bên ngoài, để không trọng giàu khinh nghèo; khi nhìn thấy nhu cầu của anh chị em chung quanh, chúng con biết sẵn lòng rộng tay giúp đỡ.  Xin cho mọi thành viên trong gia đình chúng con biết khiêm tốn cúi xuống phục vụ lẫn nhau, biết hy sinh cho nhau để gia đình được êm ấm thuận hòa.

 (thinh lặng) 

  • Tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà nầy đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa tiếp nhận lòng tốt của người giàu cũng như người nghèo, ở đây, Chúa chỉ muốn cho các môn đệ thấy mẫu gương cụ thể của một tấm lòng quảng đại: bà góa nghèo đã dâng tất cả những gì mình có để nuôi sống. Nhiều khi chúng con chỉ dành cho Chúa và tha nhân những phần dư thừa, có dư thời giờ thì đến với Chúa, nhưng nếu có công việc thì sẵn sàng bỏ lễ, tiền bạc thì chẳng bao giờ thấy mình dư giả, nên ít khi làm phúc bố thí. Xin cho gia đình chúng con đừng tính toán hơn thiệt, nhưng luôn quảng đại với Chúa và với mọi người.

Lạy Chúa, qua lời khen bà góa nghèo, Chúa muốn nhắc nhở chúng con hãy dành cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội và cho tha nhân những gì tốt đẹp nhất. Xin cho các gia đình trẻ, dù sống trong hoàn cảnh nào cũng đều ý thức để làm cho cuộc sống gia đình luôn tỏa sáng tình mến Chúa yêu người, cho tâm hồn mãi rạng ngời nét đẹp của sự chân thành, lòng quảng đại hy sinh và nhiệt thành bác ái. 

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giờ chầu sắp kết thúc, chúng con sắp về cuộc sống thường ngày với biết bao khó khăn, ưu tư và lo lắng của kiếp người, nhưng chúng con tin Chúa luôn hiện điện và đồng hành với gia đình chúng con. Xin cho chúng con luôn sống dưới ánh mắt đầy yêu thương của Chúa, ánh mắt muốn nhìn thấy nơi gia đình chúng con những việc đẹp lòng Chúa vì đã thực hiện với lòng chân thành và quảng đại yêu thương. Amen.