Lời Nguyện Tín Hữu CN 32 TN B – Manna Bảo Lộc

print

Chúa Nhật 32 Thường Niên – Năm B

 

Anh chị em thân mến,

Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta hãy sống đạo cách chân thành và thực thi đức bác ái mọi ngày trong đời, bởi vì Thiên Chúa luôn nhìn thấu tận đáy lòng của mỗi con người. Vậy giờ đây chúng ta thành tâm ăn năn sám hối và dâng lời cầu xin:

 

  1. Người có lòng quảng đại dâng hiến sẽ được Thiên Chúa đền bù gấp bội. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, biết gạt bỏ sự tính toán khôn ngoan đời thường, không ngần ngại chia sẻ những gì mình có, để giúp đỡ những ai nghèo khổ đói khát đang sống xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Đức Giêsu đã tế lễ chính mình để chuộc tội cho nhiều người. Xin cho các Linh mục trong giáo phận chúng con, luôn trung thành với ơn gọi sống cuộc đời tận hiến, và nhiệt tâm chu toàn các công việc mục vụ, để hết lòng yêu thương, phục vụ Chúa qua hình ảnh tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Thiên Chúa muốn lòng nhân từ chứ không cần lễ tế. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng con, biết nhìn lại cách cư xử hằng ngày của mình, và điều chỉnh từng lời nói- việc làm, cũng như ý hướng mỗi khi làm các công việc đạo đức, để tất cả đều trở nên có giá trị trước mặt Chúa trong ngày sau hết.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Làm việc từ thiện đạo đức, nếu không có lòng yêu mến thì chỉ là sự khoe khoang sáo rỗng. Xin cho mỗi người chúng con có lòng đạo đức thật sự, biết hy sinh thực hành tiết kiệm, và chân thành khiêm tốn khi giúp đỡ mọi người, để xứng đáng làm của lễ dâng lên Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết tránh xa thói đạo đức giả hình, luôn rộng rãi trao ban, sống trung thực với Chúa và mọi người xung quanh, để tất cả những việc tốt mà chúng con làm hôm nay được Chúa ban thưởng sự sống vĩnh cửu mai sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.