Lời nguyện Lễ Giới Trẻ CN 16 TN B

print

Lời nguyện Lễ Giới Trẻ CN 16 TN B

Anh chị em thân mến,

Làm việc và nghỉ ngơi là một nhu cầu thiết yếu của mỗi con người. Qua những ngày làm việc mệt mỏi về thể xác cũng như tinh thần, chúng ta hãy đến với Chúa để xin Ngài ban thêm sức, và cùng dâng lời cầu xin:

1.Chúa Giêsu bảo các môn đệ: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ để nghỉ ngơi một chút”. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục Tu Sĩ,  luôn tìm thấy sự thanh thản bình an và được tiếp thêm sức mạnh sau những giờ phút yên lặng bên Chúa, để các ngài hăng hái ra đi chăm sóc đoàn chiên mà Ngài đã trao.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2. Chúa Giêsu luôn quan tâm đến đời sống của các môn đệ Người. Xin cho các bậc ông bà cha mẹ Công giáo luôn hết lòng quan tâm, biết cách sửa dạy và hướng dẫn con cháu trong đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản, để góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

         

3. Cầu nguyện là giúp nâng tâm hồn lên thoát khỏi sự nô lệ của vật chất. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng con, biết dành thời gian trong ngày thinh lặng cầu nguyện, để nhờ ơn Chúa soi sáng, giúp cho mình luôn sống lương thiện thật thà, vượt qua được mọi căng thẳng trong công việc, và những cám dỗ của một xã hội đầy bon chen, tranh chấp.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Chúa Giêsu không xem ai là mối phiền hà cho mình, dù trong những lúc Ngài cần được nghỉ ngơi yên tỉnh. Xin cho mỗi người chúng con có một tâm hồn đơn sơ khiêm nhường, không ngại khó khăn vất vả, luôn vui vẻ, sẵn lòng tiếp đón những người anh em đang cần sự giúp đỡ của chúng con.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

                   Lạy Chúa Giêsu, hằng ngày chúng con phải học tập và làm việc cật lực để chăm lo cho cuộc sống. Xin cho mỗi khi cảm thấy mệt mỏi chán chường, chúng con luôn biết tìm đến với Chúa qua những giờ phút thinh lặng nghỉ ngơi và củng cố tinh thần, để được Ngài nâng đỡ ủi an, giúp chúng con định ra phương hướng của cuộc đời mình. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.