Giới Trẻ Hạt Cần Thơ Họp Mặt – Giao Lưu

print

Giới Trẻ Hạt Cần Thơ Họp Mặt – Giao Lưu

Chủ đề: Yêu Thương – Tôn Trọng – Lắng Nghe

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mọi sinh hoạt mục vụ trong Giáo phận bị ngưng trệ trong thời gian khá dài. Với thao thức của Cha Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ và Cha Quản Hạt Cần Thơ, Ban Mục vụ Giới Trẻ đã “kích hoạt” các sinh hoạt nhằm sống năm “Đồng Hành Cùng Người Trẻ” cách cụ thể hơn.

Hạt Cần Thơ là Hạt tiên phong trong việc “kích hoạt” này, đã tổ chức ngày Họp Mặt – Giao Lưu với chủ đề : Yêu Thương – Tôn Trọng – Lắng Nghe vào chiều Chúa Nhật, 26-07-2020.

Đến dự buổi họp mặt có Cha Quản Hạt Cần Thơ: Clemnentê Nguyễn Tấn Lợi, Cha Trưởng Ban Giới Trẻ Giáo phận Cần Thơ: Giuse Nguyễn Văn Trực, Cha Phaolô Nguyễn Hoàng Thanh cố vấn cho Ban Giới Trẻ, Cha Trưởng Ban Giới Trẻ Hạt Cần Thơ: Giuse Đỗ Trung Nghĩa, Cha Dom Nguyễn Hữu Duyên, Cha phó Rạch Súc; và hơn 300 bạn trẻ đến từ các Giáo xứ, các lưu xá, các nhóm sinh viên trong Tp. Cần Thơ.

Khởi đầu buổi họp mặt là Thánh Lễ do cha Quản Hạt chủ tế, Cha Giuse Nguyễn Văn Trực chia sẻ trong Thánh lễ, đã mời gọi các bạn trẻ là hiện tại của Giáo hội, được Chúa và Giáo hội tin tưởng, yêu thương nên hãy mạnh dạn lên đường tìm kiếm Nước Thiên Chúa, và dám đánh đổi để đạt được giá trị cao quý ấy.

Sau Thánh Lễ các bạn được giao lưu với những vị khách mời là những người trẻ Công giáo thành đạt, gồm có anh Phêrô Nguyễn Hoàng Phương, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ; ạnh Gioan Nguyễn Chánh Nghiệm, Tiến sĩ ngành Tự động hóa ; chị Catarina Văn Phạm Đan Thủy, Tiến sĩ nghành Công nghệ Nano.

Đặc biệt các bạn bất ngờ khi biết có một bạn trẻ mà trong thời gian gần đây nổi lên như một hiện tượng về tài năng đầy triển vọng của Thể Thao Việt Nam khi đánh dấu thành tích của mình ở hàng loạt các giải đấu, Đại Hội Thể Thao Quốc Tế lớn như Olympic trẻ 2016, Asian Games 2018, Seagames 30 – 2019 và mới đây là xuất sắc dành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, đó là kình ngư Phêrô Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 2000 cùng đến tham dự buổi Họp mặt Giao lưu với các bạn như một bạn trẻ trong Tp. Cần Thơ, vì bạn đang tập luyện tại Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao Quốc Gia Cần Thơ.

Không khi trong hội trường của Trung Tâm Mục Vụ muốn vỡ tung vì sức trẻ của các bạn trẻ Hạt Cần Thơ. Các bạn háo hức trao đổi, mạnh dạn góp ý và sẵn sàng lắng nghe; các bạn hết mình với những tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị; bất ngờ với sức trẻ của những mục tử dù tuổi đã cao nhưng tinh thần rất trẻ, rất xì-tin…

Buổi họp mặt khép lại trong sự vui tươi, phấn khởi của mọi người. Các bạn hẹn tháng 9 mình sẽ lại gặp nhau.

Với sự “kích hoạt” của Hạt Cần Thơ, hy vọng sinh hoạt Giới Trẻ trong Giáo phận sẽ khởi sắc trong 3 năm Giáo hội đồng hành với người trẻ.

Ban Mục Vụ Giới Trẻ