Thăm Viếng Và Chia Sẻ

print

Chúa nhật 4 MV C –    Lc 1,39-45

Thăm Viếng Và Chia Sẻ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin rằng Chúa đang hiện diện cách nhiệm mầu giữa chúng con. Trong giờ phút linh thiêng này, xin Chúa giúp chúng con nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa để chúng con cũng biết viếng thăm nhau. Xin Chúa khơi lên trong lòng chúng con và những người trẻ ngọn lửa tình yêu để chúng con sẵn sàng lên đường gặp gỡ, chia sẻ và phục vụ tha nhân trong cuộc sống hằng ngày.

“Bà Maria trỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi đến một thành xứ Giuđêa”.

Lạy Chúa Giêsu, với lời xin vâng của Đức Maria khi sứ thần truyền tin, lời hứa thuở ban đầu đã trở thành sự thật: Ngôi Lời nhập thể trong cung lòng trinh nữ Maria để khai mở công trình cứu độ. Niềm vui cao trọng này không làm cho Đức Maria nên tự cao tự đại, cũng không đưa Mẹ đến chỗ khép kín để giữ riêng cho mình, nhưng ngay lập tức, Mẹ đã vội vã lên đường chia sẻ niềm vui và ở lại để phục vụ bà Êlisabeth.

Lạy Chúa, chúng con xác tín rằng niềm vui ơn cứu độ không dành riêng cho một cá nhân, một cộng đoàn hay một đất nước nhưng là cho toàn thể nhân loại. Tuy nhiên, chúng con vẫn thường khép lòng với Chúa và dửng dưng với anh em. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ biết mở lòng với Chúa và với tha nhân. Nhờ đó, chúng con có thể sẵn sàng cùng Chúa lên đường viếng thăm và chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho mọi người.

(Thinh lặng)

 “Bởi đâu tôi được Mẹ của Chúa tôi viếng thăm tôi. Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì thai nhi nhảy mừng trong lòng tôi.”

Lạy Chúa Giêsu, việc Đức Maria thăm viếng bà Êlisabeth không chỉ là một biến cố biểu lộ tương giao đơn thuần nhưng chính là cuộc gặp gỡ giữa hai người phụ nữ được Thiên Chúa chúc phúc. Qua đó, nổi bật lên cuộc gặp gỡ giữa Đức Kitô và thánh Gioan, giữa Thiên Chúa và con người. Hình ảnh Gioan nhảy mừng trong lòng bà Êlisabeth là một dấu chỉ nói lên niềm trông đợi nay được thực hiện: Thiên Chúa đến viếng thăm và cứu độ dân Người.

Lạy Chúa, cuộc gặp gỡ thăm viếng giữa Mẹ Maria, bà Êlisabeth và các hài nhi còn trong lòng mẹ đã giúp chúng con xác tín: ơn cứu độ đã được khai mở thông qua những mối tương quan của con người. Vậy nên, bất cứ nơi đâu chúng con đến với nhau, đón nhận nhau và dọn một chỗ cho người khác, thì sẽ có Chúa hiện diện: “Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ” (Mt 18,20). Xin Chúa cho chúng con ý thức rằng, để người khác nhận ra sự hiện diện của Chúa không phải là chúng con nói thật nhiều, thật hay về Chúa nhưng là nhạy bén với nhu cầu của tha nhân, sẵn sàng chia sẻ vật chất và tinh thần cho những ai cần đến sự giúp đỡ của chúng con.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đang ở rất gần đại lễ Giáng Sinh với tâm hồn chờ mong Chúa đến. Hơn ai hết, Mẹ Maria đã rộng mở cõi lòng đón nhận niềm vui cứu độ và thông chia niềm vui đó cho người khác. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ biết noi gương Mẹ Maria, cởi mở cõi lòng để đón Chúa đến và sẵn sàng ra đi thăm viếng, chia sẻ với người khác niềm vui có Chúa ở cùng. Amen.

www.giaophanbaria.org