Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 5 Mùa Chay, Năm C

print

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY

Dẫn vào Thánh lễ

Đàn bà phạm tội ngoại tình

Luật người Do Thái hành hình công khai

Phải đem ném đá thẳng tay

Nhưng Chúa Cứu Thế tha ngay cho về.

 

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ năm Mùa Chay: Thiên Chúa luôn tha thứ (Ga 8,1-11).

Khởi đầu bài Tin mừng là cảnh một đám đông/ vây quanh một người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. Với cái nhìn thương xót, Chúa Giêsu chỉ nói một câu: “Ai trong các ông thấy mình sạch tội thì hãy ném đá người này trước đi?” (Ga 8,7). Tất cả cảm thấy xấu hổ và rút lui từng người một. Cuối cùng, Chúa nói: “Tôi cũng không kết tội chị đâu” (Ga 8,11).

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho những người sống xa Chúa và Giáo hội, đón nhận được lòng thương xót của Thiên Chúa và sự ân cần tiếp đón của các Kitô hữu. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Is 43,16-21)

Ngôn sứ I-sa-i-a mô tả cảnh thái bình của Is-ra-el: không còn chiến tranh hoang tàn và chết chóc nữa. Thiên Chúa sẽ ra tay thực hiện những kỳ công của Người và giải thoát dân Is-ra-el.

 

Bài đọc 2 (Pl 3,8-14)

Biết Đức Kitô là biết tất cả. Vì Đức Kitô, Thánh Phaolô đã coi mọi sự trên thế gian này đều là hư vô. Ngài đã cam chịu mất hết tất cả/ để được nên giống như Chúa Kitô trong cái chết của Người.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa là vị thẩm phán công minh, nhưng đầy lòng thương xót. Tin tưởng vào tình thương hải hà của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. “Nhân danh Chúa Kitô, anh (chị) em hãy hòa giải với Thiên Chúa”. Xin cho tất cả con cái Chúa trong đại gia đình Giáo hội/ biết mau mắn đáp trả lời mời gọi tha thiết này. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. “Giấc mơ của Thiên Chúa là sự hiệp nhất, hòa hợp, và hòa bình”. Xin cho các dân tộc đang mâu thuẫn hoặc chiến tranh với nhau/ biết cùng nhau hướng đến sự hòa giải. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Vậy chị hãy đi và từ nay đừng phạm tội nữa”. Xin cho những người đang tham gia hoạt động tông đồ/ thấm nhuần bài học yêu thương tha thứ của Chúa Giêsu, và sẵn sàng áp dụng bài học ấy trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. “Ta cũng vậy, Ta không kết tội chị đâu”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết sống bao dung như Chúa Giêsu, không khắt khe kết án người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy: “Các ngươi đong cho ai đấu nào thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy”. Xin cho chúng con biết sống bao dung với tha nhân, để cũng được Chúa đong trả lại bằng phần thưởng bội hậu cả ở đời này lẫn đời sau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.