Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 6 Phục Sinh

print

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH

Dẫn vào Thánh lễ

Chúa ban ơn phúc bình an

Là đời ta sẽ ngập tràn yêu thương

Vững tin trên mọi nẻo đường

Vì ta có Chúa mến thương ở cùng.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ sáu Phục sinh: Thầy để lại bình an cho các con (Ga 14,23-29).

Chúa Giêsu đã trấn an các môn đệ bằng những lời hết sức an ủi: “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con” (Ga 14,27). Bình an của Chúa Giêsu ban cho các môn đệ chính là bình an của Thiên Chúa. Ai có được “bình an” này, người đó có “Thiên Chúa ở cùng”.

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng cầu xin Chúa/ ban bình an của Người trên chúng ta. Xin Người ở cùng chúng ta luôn mãi. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Cv 15,1-2.22-29)

Tại An-ti-ô-ki-a, những người Do Thái đã buộc các Kitô hữu mới trở lại/ phải tuân giữ truyền thống Do thái giáo. Phaolô và Ba-na-ba đã chống lại điều đó, và các ông tuyên bố: “Thánh Thần và chúng tôi quyết định: Không đặt lên vai anh em một gánh nặng nào khác/ ngoài những điều cần thiết” phải giữ mà thôi.

 

Bài đọc 2 (Kh 21,10-14.22-23)

Thánh Gioan Tông đồ trong lúc xuất thần/ đã thấy Thành thánh Giê-ru-sa-lem trên trời, nơi Đức Kitô ngự bên hữu Thiên Chúa. Kinh thành trên trời chính là thiên đàng, là phần thưởng cho tất cả những ai tin và trung thành với Đức Kitô.

 

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã ban bình an của Ngài cho các Tông đồ và những ai nhờ lời rao giảng của các ngài, đã tin vào Đức Kitô. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. “Thiên Chúa là nguồn mạch bình an”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh/ có được bình an của Thiên Chúa trong tâm hồn, để sẵn sàng đối mặt với những thử thách của cuộc sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. “Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ được gọi là con Thiên Chúa”. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới/ trở thành những sứ giả hòa bình, đem bình an và lợi ích chung đến cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Lương tâm là luật tự nhiên Chúa đặt để nơi tâm hồn con người, để soi dẫn họ làm lành lánh dữ”. Xin cho các Kitô hữu đang công tác trong ngành luật và tòa án/ biết lắng nghe và hành động theo tiếng lương tâm, để luôn sống bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết lắng nghe và thực hành những điều Giáo hội dạy, để có thể tìm được sự bình an của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin ban bình an của Ngài cho chúng con. Xin biến đổi mỗi người chúng con trở nên khí cụ bình an của Chúa, để hăng say loan báo Tin mừng bình an đến với tha nhân chúng con gặp gỡ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.