Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Hiển Linh

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Hiển Linh

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế: Anh chị em thân mến

Thiên Chúa yêu thương và muốn cứu độ hết thảy mọi người. Người đã dùng ngôi sao hướng dẫn muôn dân đến gặp gỡ Đấng Cứu Thế. Với tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa là Cha nhân hậu, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1- Chúa là Vua lãnh đạo muôn dân / Người đã mời gọi các hiền sĩ / là những người ngoại giáo đầu tiên đến thờ lạy Người tại Bêlem / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người trong Hội Thánh / biết tôn thờ và phụng sự Chúa hết lòng.

2- Chúa là Vua công bình chính trực / Người đến giải thoát người nghèo cô thân cô thế / chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người cùng khổ sầu đau / luôn được Chúa thương xót đỡ nâng.

3- Chúa đến làm ánh sáng chiếu soi muôn người / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người đang tìm Chúa / qua những bóng mờ và hình ảnh / được ánh hào quang của Đức Kitô soi sáng và hướng dẫn / để họ thêm phấn khởi trên đường tìm chân lý.

4- Mỗi tín hữu phải là một ngôi sao dẫn đường cho người khác tìm về với Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho công đoàn giáo xứ chúng ta / biết dùng đời sống bác ái yêu thương / phục vụ khiêm tốn / mà giới thiệu Chúa cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã sai chúng con mang sứ điệp Tin Mừng đến tận cùng trái đất. Xin cho đời sống thường ngày của chúng con thể hiện một cách trung thực tình yêu bao la của Chúa đối với nhân loại. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Đấng Cứu Thế giáng sinh đã tỏ mình ra cho các nhà Đạo sĩ qua dấu lạ ngôi sao. Ngày nay Giáo Hội cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở nên ánh sao dẫn đường cho anh em lương dân nhận biết Chúa, để trở thành những ngôi sao lan tỏa ánh sáng đạo đức, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

  1. Đi theo ánh sáng đức tin soi dẫn, ba nhà Đạo sĩ đã tìm thấy Chúa Hài Nhi. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn biết tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện và Chầu Thánh Thể, để được tiếp thêm sức mạnh, nhờ đó các ngài trở nên ánh sao dẫn lối cho nhiều người nhận biết Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chỉ những ai thành tâm thiện chí mới có thể gặp được Chúa. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, những người đứng đầu các tổ chức xã hội, luôn sống công chính ngay lành, biết giữ mình trong sạch trước bóng tối của sự tham lam ích kỷ, và nhiệt tình cống hiến tài năng trí tuệ để phục vụ tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Các Đạo sĩ đã dâng tiến Chúa những món quà quý giá. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta, cũng biết dâng lên Chúa những hy sinh nhỏ bé hằng ngày qua việc sống có trách nhiệm, biết quan tâm chăm sóc người thân trong gia đình, và tiêu xài tiết kiệm để giúp đỡ những ai nghèo khó, nhờ đó cuộc sống này trở nên có ý nghĩa hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Phaolô kêu gọi: “Anh em hãy chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời”. Xin cho mỗi người chúng ta luôn tỏa sáng các nhân đức trong từng lời nói cũng như việc làm, biết mang lại hòa thuận yên vui cho mọi người, nhất là chăm chỉ làm việc và học tập, để trở nên những ngôi sao thánh thiện giữa đêm tối cuộc đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúa đã dùng mọi biến cố để tỏ mình ra cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết noi theo gương của các nhà Đạo sĩ, không ngại gian khó, mau mắn tìm kiếm Nước Thiên Chúa giữa lòng đời, và chia sẻ niềm tin đó cho tất cả những người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.