Lời Nguyện Tín Hữu CN Phục Sinh A

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN Phục Sinh A

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế: Anh chị em thân mến

Thiên Chúa đã cho Đức Kitô sống lại và bừng sáng trên thế giới như mặt trời chính ngọ. Ước gì ánh sáng phục sinh của Ngài luôn hướng dẫn đời sống đức tin của người kitô hữu. Trong niềm hân hoan mừng Con Chúa đã sống lại khải hoàn, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1- Từ hai mươi thế kỷ nay / Hội Thánh không ngừng công bố một Tin Mừng duy nhất cho muôn dân / đó là Tin Mừng Con Chúa đã phục sinh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho lời rao giảng của Hội Thánh / được nhiều người thành tâm đón nhận.

2- Chỉ một mình Đức Kitô phục sinh có quyền năng đổi mới / và hòa giải mọi tâm hồn / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương xót nhân loại đang đau khổ vì hận thù chia rẽ / và canh tân lòng trí con người hôm nay.

3- Nhờ Đức Kitô phục sinh / Chúa mở lối cho nhân loại vào cõi sống muôn đời / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / chỉ vẽ cho các kitô hữu biết cách xây dựng quê hương trần thế / làm sao cho những cố gắng đó / cũng giúp họ đạt tới quê trời vĩnh phúc.

4- Chính Đức Kitô phục sinh đã tập họp chúng ta trong thánh lễ này / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / lấy lời chân lý mà cải hóa / và giúp cộng đoàn giáo xứ chúng ta sống một đời thánh thiện / để mọi việc chúng ta làm đều đẹp lòng Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Đức Giêsu Kitô Con Chúa đã trải qua bao đau thương và chịu khổ hình Thập giá rồi mới bước vào vinh quang thiên quốc. Xin cho tất cả chúng con được chia sẻ đau thương, được chết với Người, để cùng được phục sinh vinh hiển với Người là Đấng hằng sống và hiển trị…

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Biến cố Phục Sinh, mừng Chúa Giêsu chiến thắng sự dữ và sự chết chính là niềm vui lớn nhất của người Kitô hữu. Nếu như Chúa không sống lại thì tất cả nền tảng đức tin của chúng ta hoàn toàn sụp đổ. Trong niềm hân hoan và long trọng mừng Đại lễ Phục Sinh, chúng ta hãy cùng dâng lời cầu nguyện:

  1. Tin Mừng Phục Sinh chính là trung tâm đức tin của người Kitô hữu. Xin Thần Khí Chúa soi sáng, đồng hành cùng với mọi thành phần trong Hội Thánh, để thôi thúc lòng hăng say, nhiệt thành sống chứng nhân cho Tin Mừng, nhất là mọi người cùng hiệp thông với nhau trong tình bác ái huynh đệ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hội Thánh được sai đi làm chứng về Đức Kitô Phục Sinh. Xin cho các Giáo lý viên cùng những ai đang làm công tác truyền giáo, luôn không ngừng tìm tòi học hỏi kiến thức mới mẻ, để thêm hiểu biết và khôn ngoan trong việc giảng dạy, cũng như truyền đạt Tin Mừng đến cho các em thiếu nhi và những người chưa biết Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bà Maria Ma-đa-lê-na đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối. Xin cho những ai khô khan biếng nhác việc đạo, biết nhìn vào gương sáng của những người sốt sắng, để sớm thức tỉnh nhận ra tiếng Chúa đang gọi mình, và mau mắn trở về lãnh nhận phúc lành của Chúa Phục Sinh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa đã chiến thắng sự dữ, sự chết và sống lại hiển vinh. Xin biến đổi cuộc sống của mỗi người chúng ta, biết can đảm diệt trừ những cái xấu nơi bản thân, và vươn lên tìm kiếm những sự tốt lành thánh thiện, để mọi người nhận ra hình ảnh Chúa Kitô Phục Sinh đang hiện diện trong chúng ta.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xin đón nhận những ý nguyện chân thành mà cộng đoàn chúng con vừa dâng lên. Và xin ban cho mỗi người chúng con luôn có niềm tin- cậy- mến vững vàng, để mạnh dạn làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh mọi ngày trong đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.