Giáo Huấn 21: Vì sao trong năm 2024, chúng ta học hỏi Giáo lý Docat ?

print

GIÁO HUẤN 21

21

 

H. Vì sao trong năm 2024, chúng ta học hỏi Giáo lý DOCAT ?

T. Vì Docat là quyển giáo lý về Giáo huấn xã hội của Giáo Hội, giúp chúng ta tìm hiểu Mỗi Kitô hữu chúng ta cần làm gì ? để tham gia xây dựng Giáo Hội.

Lời Chúa :“Những gì các con làm cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là đã làm cho chính Ta” [i].

Giáo Huấn Giáo Hội (GH) :

Chủ đề của năm mục vụ 2024 là “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội”. Để mỗi người ý thức và nỗ lực thực hiện việc tham gia này, chúng ta cần học hỏi tổng quát sách giáo lý Docat, về Giáo huấn xã hội của Giáo Hội. Vì Giáo huấn này phát xuất từ Chúa Giêsu, Người chính là Giáo Huấn xã hội của Thiên Chúa.

Người mời gọi chúng ta hãy thay đổi bản thân, thay đổi hoàn cảnh xung quanh, và thay đổi thế giới cho tốt đẹp hơn, khởi đầu từ gia đình, khu xóm và giáo xứ, nhờ sức mạnh từ Tin Mừng yêu thương của Người !

Cụ thể, Người mời gọi chúng ta cùng với Người, với Thánh Thần của Người, biết dấn thân tìm đến những ‘vùng ven’, đi vào giữa những lấm lem cuộc đời, phục vụ cho phẩm giá cao đẹp và cuộc sống an vui của con người, đặc biệt là cho những người nghèo khổ nhất, để có thể biến đổi thế giới này cho tươi sáng  hơn ! “Trong thời đại này một Kitô hữu không dám lội ngược dòng, tích cực dấn thân vào xã hội, thì không phải là Kitô hữu”[ii].

[i] Mt 25, 45.

[ii] x. DOCAT, Dẫn nhập : Lời ĐTC Phanxicô kêu mời.