Hạt Sóc Trăng Chia Tay Cha Phê-Rô Nguyễn Văn Thọ

print

Hạt Sóc Trăng Chia Tay Cha Phê-Rô Nguyễn Văn Thọ

9 giờ sáng ngày 15.04.2024, Quý Cha hạt Sóc Trăng và bà con giáo dân họ đạo Bãi Giá cùng với Cha Sở Phê-rô dâng thánh lễ cảm tạ hồng ân 130 thành lập họ đạo, kỷ niệm 35 năm thụ phong linh mục của cha Phê-rô và trong dịp này, cha cũng nói lời chia tay họ đạo khép lại sứ vụ linh mục, trong việc mục vụ giáo xứ để về nhà hưu, cũng trong giờ phút chia tay, Cha quản hạt Sóc Trăng có những dòng tâm tình và câu thơ thật xúc tích, cảm động như sau:

Chút Tâm Tình Chia Tay Cha Phê-Rô Về Hưu Dưỡng

Ấn tượng trong thánh lễ hôm nay là những con số: 10 năm chánh sở, 35 năm thiên chức linh mục , 75 năm tuổi đời và 130 năm thành lập họ đạo. Những con số ấy chỉ về thời gian, mà thời gian là của Chúa, xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Mỗi cột mốc phân chia thời gian ấy là do con người đặt ra nhằm đánh dấu chặng đường lịch sử đi qua để tri ân tình người. Cảm tạ và tri ân chính là 2 tâm tình mà con muốn hòa chung cùng họ đạo Bãi Giá hôm nay.

  1. Tạ ơn Chúa với bà con họ đạo Bãi Giá, vì sau 130 năm hình thành và phát triển đến nay họ đạo khá vững mạnh về đời sống tinh thần cũng như vật chất. Các cơ sở họ đạo mỗi ngày nên hoàn thiện và khang trang hơn. Đời sống đức tin của bà con thêm vững vàng. Các sinh hoạt mục vụ khá đa dạng với nhiều bạn ngành đoàn thể tham gia tích cực vào đời sống đức tin, hoa trái ơn gọi linh mục và tu sĩ nở rộ và phong phú… Tất cả đều bởi ơn Chúa. Xin chung chia niềm vui và hiệp lời tạ ơn Chúa cùng với họ đạo.
  2. Thay lời cho anh em linh mục hạt Sóc Trăng, con xin tri ân cha sở Phêrô đã hy sinh tham gia tích cực vào các sinh hoạt mục vụ của Hạt trong suốt những năm tháng qua. Cha đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong lòng chúng con.

Hôm nay cha dâng thánh lễ tạ ơn để kết thúc sự vụ nơi họ đạo Bãi Giá thân yêu này, con xin có đôi chút tâm tình gửi đến cha:

Chia tay cha về nghỉ hưu

Lòng bao nỗi nhớ, luyến lưu bồi hồi

Bên nhau hơn chục năm rồi

Cha là gương sáng muôn lời ngợi ca

 

Bình dân, duyên dáng, vui ca

Yêu người, yêu Chúa một đời sắt son

Gian nan khi tuổi còn son

Làm người trung tín vẹn tròn trước sau

 

Thời gian thấm thoát trôi mau

Giờ đây tóc đã phai màu vấn vương

Da đen đủi, mái đầu sương

Theo cha đi khắp muôn phương tháng ngày

 

Dẫu cho vất vả đong đầy

Vẫn không ngăn được tinh thần dấn thân

Hy sinh phục vụ xả thân

Làm bao nhiêu việc không hề kiêu ca

 

Nhiều người rất mực yêu cha

Đồng nghiệp quý mến, bề trên tin nhờ

Con người thật, không mập mờ

Chân thành nhạy bén hiểu thông sự đời

 

Xa cha, xin gửi đôi lời

Về hưu vui khỏe, yêu đời, lạc quan

Vui, buồn tình cảm chứa chan

Yêu đời, yêu Chúa tâm hồn thảnh thơi

 

Anh em linh mục chung lời

Cầu mong cha mãi an nhiên tuổi  già

 MVTT/Hạt Sóc Trăng