Lời Nguyện Tín Hữu CN 4 TN– Năm C – Manna Bảo Lộc

print

Chúa Nhật 4 Thường Niên – Năm C

 

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã bị chống đối- khước từ ngay tại chính quê hương mình. Nhìn lại đời sống chúng ta, nhiều khi chỉ vì định kiến hẹp hòi mà chúng ta gạt bỏ mọi thành quả cố gắng của những người bên cạnh, để rồi làm tổn thương họ. Trong tâm tình sám hối, chúng ta hãy khẩn khoản dâng lời cầu xin:

 

  1. Các ngôn sứ ngày xưa đã gặp nhiều khó khăn đau khổ khi bị người đời chống đối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh về tinh thần cũng như thể xác cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, Linh Mục và Tu sĩ, để các ngài không cảm thấy mệt mỏi chán chường, khi thi hành sứ vụ mà Chúa đã trao.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Chúa Giêsu đã nói: “Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình”. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ, các Giáo lý viên và những ai đang làm công tác truyền giáo, luôn được sự yêu mến- tôn trọng tại chính nơi mình đang phục vụ, để có thêm nhiều động lực và niềm vui khi làm việc tông đồ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Vì thành kiến mà dân làng Nazaret đã khước từ Chúa. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng con, biết xóa bỏ sự ganh ghét- đố kỵ, và khiêm tốn đón nhận thành quả- tài năng của những người bên cạnh mình, để động viên- khích lệ, cùng cộng tác với nhau làm cho cuộc sống này có ý nghĩa hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Đức mến là ơn cao trọng nhất, bởi vì đức mến làm cho các ơn khác có giá trị. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống khiêm nhu hiền lành, khao khát được nên công chính, và thực thi đức bác ái mỗi ngày trong đời, để qua cách sống của chúng con mọi người tin nhận có Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa Giêsu, qua Bí tích Rửa tội, chúng con trở thành những ngôn sứ của Chúa. Xin cho chúng con luôn ý thức ơn gọi của mình trong thời đại này, để sống chan hòa, quảng đại, nhìn mọi người xung quanh bằng ánh mắt thân thiện dễ gần và biết đón nhận nhau trong tình yêu Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.