Gia Đình Vâng Nghe Tiếng Chúa

print

10.02.2019 – Chúa nhật V Thường niên – Lc 5,1-11

Gia Đình Vâng Nghe Tiếng Chúa

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con sấp mình thờ lạy và dâng lời cảm tạ vì Chúa đã luôn hiện diện với chúng con. Chúng con xin ca ngợi và chúc tụng quyền năng Chúa. Quyền năng Chúa luôn thể hiện trong cuộc đời chúng con qua Thánh Thể và qua Lời hằng sống. Lời Chúa mang đến những điều kỳ diệu mà nhiều khi chúng con không thể ngờ tới. Xin Chúa hãy mở rộng tâm trí chúng con để có thể nghe được tiếng Chúa. Xin hãy thúc đẩy ý chí chúng con để thi hành ý Chúa.

  • “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu, và thả lưới bắt cá”.

Lạy Chúa Giêsu, hằng ngày Chúa vẫn luôn ngỏ lời với chúng con. Tiếng của Chúa có khi thật rõ ràng, nhưng cũng có khi thật nhiệm mầu. Chúa nói với chúng con qua Thánh Kinh, qua tha nhân, qua những sự kiện, biến cố diễn ra trong cuộc đời chúng con. Chúa muốn chúng con lắng nghe và đi vào mối tương quan với Chúa. Nhờ đó, chúng con sẽ được sống và sống dồi dào, vì Lời Chúa là thần trí và là sự sống. Thế nhưng, cuộc sống ồn ào, náo nhiệt hôm nay đang chi phối, làm cho chúng con không chú tâm lắng nghe Lời Chúa. 

Lạy Chúa, đời sống các gia đình hôm nay đang gặp nhiều khó khăn và thử thách. Bên cạnh những gia đình hạnh phúc còn có những gia đình gặp bất hạnh. Xin Chúa giúp các gia đình đang gặp đau khổ biết lắng đọng tâm hồn, trở về với cõi lòng mình để nhìn lại những gì đang xảy ra. Xin Chúa hãy soi sáng tâm trí họ, giúp họ nhận ra tiếng thì thầm của Chúa qua những biến cố đau thương của cuộc đời.

(thinh lặng)

  • “Thưa Thầy, chúng tôi đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, tôi sẽ thả lưới”.

Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa là ngọn đèn soi cho chúng con bước, là ánh sáng chỉ đường chúng con đi. Hơn thế nữa, Lời Chúa còn mang lại cho chúng con sự sống đời đời. Dù biết thế, nhưng nhiều khi, chúng con vẫn khó lòng vâng theo ý Chúa. Bởi ý Chúa lắm khi thật khó hiểu, thậm chí đôi lúc còn ngược lại với ý của chúng con. Chúng con muốn hạnh phúc một cách dễ dàng nhưng Chúa lại muốn chúng con phải trải qua đau khổ để được vinh quang. Chúng con xin bình an nhưng nhiều khi Chúa lại muốn thanh luyện chúng con bằng những thử thách.

Lạy Chúa, gia đình được thiết lập để trở thành một cộng đoàn yêu thương, hiệp nhất. Gia đình chỉ có được niềm vui và hạnh phúc đích thực khi biết lắng nghe và thi hành ý Chúa. Thế nhưng, nhiều lúc chúng con đã khước từ ý Chúa, làm theo ý riêng của mình. Xin Chúa thương tha thứ cho chúng con. Xin Chúa an ủi và nâng đỡ các gia đình đang gặp đau khổ để họ luôn vững tin vào Chúa, can đảm đón nhận thánh ý Chúa.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, vì yêu thương Chúa đã trao ban Lời hằng sống cho chúng con. Xin giúp mỗi người, mỗi gia đình chúng con luôn biết lắng nghe và suy niệm Lời Chúa hằng ngày. Xin ban thêm đức tin và sức cho mỗi thành viên trong gia đình chúng con để chúng con biết can đảm từ bỏ ý riêng và vâng theo thánh ý Chúa mỗi ngày. Amen.