Lời Nguyện Chung GPCT 2019: Chúa Nhật 6 TN C

print

Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên C

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Thiên Chúa là tình yêu. Người luôn yêu thương, tha thứ tội lỗi, chữa lành bệnh tật và xoa dịu khổ đau của con người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

  1. Hội Thánh có sứ mạng loan báo cho mọi người biết Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh, luôn cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa, và giúp cho con người hôm nay biết đặt niềm hy vọng vào Thiên Chúa là Cha nhân từ và giàu lòng xót thương.
  2. Hiện nay, nhiều người bị bỏ rơi do thái độ dửng dưng, vô tâm, vô cảm của người khác. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết kính trọng, yêu thương, cảm thông, và quan tâm đặc biệt đến những anh chị em đang gặp khó khăn, đau khổ về tinh thần cũng như thể xác.
  3. Bệnh phong là hình bóng của tội lỗi mà con người thường mắc phải. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn ý thức thân phận yếu đuối tội lỗi của mình, biết tìm đến tình thương tha thứ của Chúa qua Bí tích Hòa Giải.\
  4. Dù ăn uống hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, luôn cố gắng sống đẹp lòng Chúa, qua việc dấn thân vào các công tác truyền giáo của Họ Đạo hầu làm cho cánh đồng truyền giáo của Giáo Phận và Giáo Hội ngày một phát triển lớn mạnh và Danh Chúa ngày một vinh sáng hơn.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, không ai trong chúng con dám nhận mình là người trong sạch trước mặt Chúa. Vì thế, xin cho chúng con luôn khiêm tốn nhìn nhận mình là tội nhân, và mau mắn chạy đến với lòng nhân từ tha thứ của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.