Lời Nguyện Tín Hữu CN 6 TN– Năm C – Manna Bảo Lộc

print

Chúa Nhật 6 Thường Niên – Năm C

Anh chị em thân mến,

Hôm nay Giáo hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy lắng nghe, đón nhận lời dạy của Chúa Giêsu, để tránh được các mối họa nguy hiểm và đạt tới sự sống vĩnh cửu. Với niềm ước mong được hoàn thiện như Cha trên trời, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

  1. Con đường dẫn tới hạnh phúc là đặt niềm tin tưởng nơi Chúa. Xin Thần Khí Chúa soi sáng lòng trí các vị mục tử trong Hội thánh, để lời giảng dạy của các ngài trở nên khôn ngoan khéo léo, và lôi cuốn nhiều người lắng nghe thực hành các mối phúc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Xã hội ngày nay vẫn còn đó sự phân biệt đối xử giữa sang hèn – giàu nghèo. Xin cho các Kitô hữu luôn tôn trọng công bằng bác ái, biết mở lòng thương xót- đỡ nâng những người yếu kém hơn mình, để được Thiên Chúa xót thương và ban ơn chúc phúc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu dạy:“Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người”. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con, luôn giữ lòng trong sạch trước danh lợi vật chất ở đời này, biết chú trọng đời sống thiêng liêng, một lòng trung thành thờ phượng Chúa, để có sự bình an trong tâm hồn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Phaolô đã nói:“Cho thì có phúc hơn là nhận”. Xin cho mỗi người chúng con có một trái tim ấm áp nhân hậu, biết cảm thông thấu hiểu, và sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn hoạn nạn, để lòng tốt của chúng con được lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, con người chỉ thực sự hạnh phúc khi không cậy dựa vào của cải thế gian, mà chỉ hướng lòng về Thiên Chúa.  Xin cho chúng con có một tâm hồn thanh sạch thiện lương và sống trọn các mối phúc, để chúng con trở nên nghèo khó trước mặt Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.