Gia Đình Sống Yêu Thương Và Tha Thứ

print

24.02.2019 – Chúa nhật VII Thường niên – Lc 6,27-38

Gia Đình Sống Yêu Thương Và Tha Thứ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con đây. Chúng con thờ lạy, tôn vinh, chúc tụng và ngợi khen Chúa. Chúng con cảm tạ Chúa vì bao ơn lành hồn xác Chúa đã thương ban cho gia đình, giáo xứ chúng con, và nhất là ơn tha thứ mà chúng con được đón nhận từ lòng xót thương hải hà của Chúa. Xin cho mọi người trong mọi gia đình chúng con cũng biết xót thương nhau và xót thương anh chị em sống chung quanh chúng con.

  • “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ”.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật hạnh phúc vì tình thương và lòng nhân từ của Thiên Chúa Cha luôn ấp ủ chúng con mọi ngày trong suốt cuộc đời. Lạy Chúa, nhìn lại bản thân mình, chúng con cảm thấy thật bất xứng, vì chúng con gọi Thiên Chúa là Cha nhưng chúng con lại không giống Ngài. Thiên Chúa thì luôn nhân từ, còn chúng con thì hay chấp nhất; Thiên Chúa thì chậm giận, còn chúng con thì vội vàng xét đoán; Thiên Chúa thì luôn yêu thương và tha thứ cho tất cả mọi người, còn chúng con thì thương yêu có chọn lọc và hay để ý đến lỗi lầm của anh chị em.

Lạy Chúa, xin giúp gia đình chúng con và tất cả các gia đình trên thế giới biết chiêm ngắm lòng nhân từ của Thiên Chúa dành cho chúng con, để chúng con cũng biết sống nhân từ, trước hết là với những thành viên trong gia đình, sau đó là với tất cả anh chị em sống chung quanh chúng con.

(thinh lặng)

 

  • “Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ”.

Lạy Chúa Giêsu, trước mặt Thiên Chúa Cha, chúng con đều là những tội nhân. Thật vậy, nhìn lại cuộc đời chúng con từ thuở ấu thơ cho đến hiện tại, chúng con nhận thấy rất nhiều lần chúng con xúc phạm đến Thiên Chúa và đến tha nhân. Chúng con biết, dù chúng con có cố gắng đền bù thì cũng chẳng bao giờ đền bù cho cân xứng với lỗi lầm mà chúng con gây ra. Thế mà, lạy Chúa, Thiên Chúa Cha đã xoá sổ nợ bất lợi cho chúng con; Ngài không bao giờ mệt mỏi trong việc tha thứ cho chúng con. Ngài vẫn luôn kiên trì chờ đợi, luôn ngóng trông chúng con trở về trong vòng tay yêu thương tha thứ của Ngài.

Lạy Chúa, trong đời sống trong gia đình, chúng con khó tránh khỏi những va chạm, những lỗi lầm, những xúc phạm đến nhau. Và theo bản tính loài người, mỗi lần bị xúc phạm chúng con dễ nổi giận, dễ nuôi hận thù. Xin Chúa cho chúng con luôn ý thức rằng, khi chúng con trói buộc anh em trong sự giận hờn chính là lúc chúng con tự mình khước từ ơn thứ tha của Thiên Chúa; và ngược lại, mỗi lần mở lòng tha thứ cho anh em là lúc Cha trên trời cũng đang giang tay ban ơn tha thứ cho chúng con.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết rằng tự sức mình, chúng con không thể sống yêu thương tất cả mọi người; không thể tha thứ và yêu những người thù ghét chúng con. Xin Chúa ở cùng gia đình chúng con, trợ giúp chúng con, để chúng con có thể sống yêu thương nhau, khi vui cũng như khi buồn, khi mạnh khoẻ cũng như lúc đau yếu. Xin Chúa ban cho chúng con một quả tim biết cảm thông, biết tha thứ cho nhau, để gia đình chúng con có thể đón nhận dồi dào ơn tha thứ của Thiên Chúa. Amen.