Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Phục Sinh

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Phục Sinh

Lời Nguyện Tín Hữu GPCT 2019: Chúa Nhật Phục Sinh.

Lời Nguyện Tín Hữu CN Phục Sinh C – Manna Bảo Lộc.

Lời Nguyện Tín Hữu GPCT 2019: Chúa Nhật Phục Sinh

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Tin Mừng Phục Sinh mời gọi chúng ta sống sứ vụ loan báo ơn cứu độ của Chúa cho muôn người. Với tâm tình biết ơn và kính mến Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin :

 “Người truyền cho chúng tôi phải rao giảng cho dân”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Vị Mục Tử trong Hội Thánh không ngừng rao giảng về Tin Mừng Phục Sinh, về lòng xót thương / và ơn cứu độ của Chúa cho con người hôm nay.

‚ Đây là ngày Chúa đã làm ra, chúng ta hãy hân hoan về ngày đó”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi dân mọi nước được ơn biến đổi, cùng nhau vun đắp một nền văn minh tình thương / mọi người được hưởng an vui, thái bình / nhờ vào hồng ân cứu độ mà Chúa Phục Sinh mang lại.

ƒ “Phàm ai tin vào Người thì sẽ nhờ danh Người mà được ơn
tha tội”.
 Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi tín hữu được ơn xác tín vào lòng xót thương và tha thứ mà Đức Giêsu-Kitô là Đấng Phục Sinh đã dành lại cho mình / và dùng chính cuộc đời mà loan truyền về tình yêu vô biên ấy cho anh chị em khác nữa.

„ “Nếu anh em đã sống lại với Đức Kitô, anh em hãy tìm những sự trên trời”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / biết loại bỏ sự vô cảm, ích kỷ, thực dụng, ghen tương còn tồn tại trong lối sống thường ngày, biết đón nhận tình thương của Đấng Phục Sinh, và sống triệt để các giá trị Tin Mừng mời gọi.

Chủ tế : Lạy Chúa, chúng con đang hân hoan mừng Con Chúa phục sinh. Xin Chúa hướng dẫn và giúp chúng con luôn chiếu giãi Tin Mừng này bằng đời sống yêu thương và phục vụ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

Lời Nguyện Tín Hữu CN Phục Sinh C – Manna Bảo Lộc         

Anh chị em thân mến,

Chúa Kitô Phục Sinh đã làm cho các Tông đồ từ những người yếu đuối trở nên mạnh mẽ, từ nỗi thất vọng biến thành nguồn hy vọng muôn đời. Trong niềm hân hoan mừng Đại lễ Phục Sinh, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành:

  1. Chúa Kitô sống lại đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời các Tông đồ. Xin Ánh Sáng Phục Sinh cũng biến đổi tâm hồn các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn can đảm chống lại những điều xấu xa tội lỗi, sống bác ái- cởi mở và bao dung, để soi đường dẫn lối cho mọi người gặp được Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bà Maria Mac-đa-la chỉ lo tìm kiếm thân xác Chúa đã chết, nên tâm trạng đau buồn, lo lắng và khóc lóc. Xin cho các Kitô hữu luôn biết nhìn nhận những biến cố xảy ra xung quanh mình bằng đôi mắt đức tin và lòng yêu mến Chúa, để luôn sống lạc quan, tin tưởng và tràn đầy hy vọng khi được Ngài thương cứu chuộc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngôi mộ đã không còn là điểm tận cùng của một kiếp người, nhưng là khởi đầu của sự sống mới. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con biết từ bỏ những đam mê tội lỗi, cố gắng tích lũy thật nhiều các việc lành phúc đức, giúp đỡ tha nhân, để có được hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Khi chứng kiến cảnh tượng trong mồ, Gioan đã thấy và ông đã tin. Xin cho mỗi người chúng con cũng có lòng yêu mến Chúa tha thiết như thánh Gioan tồng đồ, để mọi lời nói- việc làm của chúng con đều trở thành lời minh chứng cho Tin Mừng Phục Sinh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, chúng con ngợi khen Chúa đã vượt qua bóng tối sự chết và sống lại hiển vinh, xin giúp chúng con luôn biết chiến đấu với bản thân mình, tránh xa những cám dỗ tội lỗi của ma quỷ, để luôn bước đi trong ánh sáng của Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.