Hạt Bạc Liêu Bế Mạc Tháng Hoa – Ngày Hội Tôn Vinh Mẹ

print

Hạt Bạc Liêu Bế Mạc Tháng Hoa – Ngày Hội Tôn Vinh Mẹ

Lm. Giuse Nguyễn

Đã thành thông lệ hằng năm kể từ ngày kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima: 13/05/2017, năm nay Hạt Bạc Liêu tổ chức Bế Mạc Tháng Hoa và Ngày Hội Tôn Vinh Mẹ Lần Thứ III tại Giáo xứ Vĩnh Hiệp. Tham dự ngày hội hoa có Cha Quản Hạt Bạc Liêu, quý Cha trong Giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, đội trống Gành Hào, đội kèn Ninh Sơn và các đội hoa trong các Giáo xứ của Giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Bạc Liêu.

Ngày hội hoa năm nay với chủ đề “Cùng Mẹ Dâng Hiến” được bắt đầu bằng lơi chào mừng của Cha Quản Hạt Bạc Liêu, kèm theo là tiếng kèn, tiếng trống được vang lên như một lời mời gọi mọi con cái của Mẹ trong Giáo hạt tề tựu về đài Đức Mẹ Vĩnh Hiệp để cùng Mẹ dâng hiến trọn vẹn tâm tư, tình cảm và mọi thao thức của con người; đặc biệt là với những gia đình gặp khó khăn.

Tiếp theo là phần dâng hoa với chủ đề “Ngàn Hoa Dâng Mẹ”. Các đội hoa đã thể hiện hết sức mình là kết quả của sự chuẩn bị công phu và biết bao công sức của các Sơ và những người phụ trách. Tất cả như gói trọn tâm tình của con cái Bạc Liêu muốn nói với Mẹ rằng: chúng con dâng lên Mẹ trọn vẹn cả cuộc đời con.

Sau phần dâng hoa là phần thực hiện di chúc Fatima: Hãy năng lần hạt Mân Côi. Việc lần chuỗi dựa trên suy niệm lời Chúa được quý Cha trong Giáo hạt chia nhau soạn thảo kỹ lưỡng, với mong muốn đem đến cho mọi người sự hướng dẫn của Ánh Sáng Lời Chúa để cùng với Mẹ thực hành lời Chúa. Kiệu Đức Mẹ rực rỡ những ánh đèn hoa khiến mọi người dõi mắt lên Mẹ như ánh sao dẫn đường trong đêm tối. Mọi người, mọi thành phần cùng rước kiệu thể hiện sự hiệp thông của con cái Đức Mẹ trong giáo hạt Bạc Liêu.

Đỉnh cao của ngày hội tôn vinh Mẹ là Thánh Lễ đồng tế do Cha Quản Hạt Giuse Võ Văn Hoài chủ tế. Mọi người cùng chung cảm nhận: sốt sắng. Và qua Thánh Lễ này, thực sự mọi người muốn cùng với Mẹ dâng hiến hy lễ cuộc đời lên cho Thiên Chúa.

Màn đêm đã buông dài, ngày hội đã kết thúc, mọi người bắt đầu ra về trên mọi nẻo đường của Giáo hạt Bạc Liêu. Đó là hình ảnh sứ vụ ra đi để đem sứ điệp của Mẹ đến cho mọi người: “Hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi”. Chắc chắn đến hẹn lại lên, ngày hội hoa để tôn vinh Mẹ năm 2020 sẽ diễn ra trong thời gian được thông báo. Con cái Bạc Liêu có một sự hẹn ước với Mẹ và mong muốn sẽ được thực hiện trong năm tới.

Xin Mẹ luôn đồng hành, che chở mọi thành phần con cái trong Giáo hạt Bạc Liêu.