Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Hiên Xuống

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Hiên Xuống

Lời Nguyện Tín Hữu GPCT 2019: Chúa Nhật Lễ Hiên Xuống.

Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Hiên Xuống – Manna Bảo Lộc.

Lời Nguyện Tín Hữu GPCT 2019: Chúa Nhật Lễ Hiên Xuống

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Chúa Thánh Thần là nguồn mọi ân sủng và bình an đã được Chúa Giêsu Phục sinh ban tặng cho toàn thể Hội Thánh. Chúng ta vui sướng dâng lời tạ ơn và cầu xin :

  1. “Bình an cho anh em”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết mang sự bình an của Chúa Phục sinh đến với những người đang sống trong lo âu tuyệt vọng, những người đang chịu cảnh áp bức bách hại, bằng sự viếng thăm, hiện diện và chia sẻ.
  2. “Người thổi hơi vào các ông và bảo : Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn biết khiêm tốn mở lòng để lắng nghe và vâng theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, nhờ đó, đời sống của chúng ta mỗi ngày thêm thánh thiện và hạnh phúc hơn.
  3. “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người Kitô hữu luôn ý thức sứ mệnh tiếp nối công cuộc cứu độ của Chúa Giêsu, để quảng đại dấn thân phục vụ Nước Trời. Qua việc cộng tác với các linh mục trong công tác truyền giáo của Họ Đạo.
  4. “Chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể”. Chúng ta cầu xin Chúa mỗi người trong cộng đoàn luôn biết sống tinh thần hiệp nhất yêu thương, hầu trở nên chứng nhân của lòng Chúa Thương xót.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, cảm tạ Chúa đã ban Thánh Thần của Ngài xuống cho chúng con, xin nhận lời chúng con cầu xin và ban ơn giúp sức cho chúng con luôn biết sống dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, hầu trở nên môn đệ đích thực của Ngài. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Hiên Xuống – Manna Bảo Lộc    

Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa giàu lòng thương xót đã gửi Chúa Thánh Thần đến với mỗi người chúng ta, nếu ai tin tưởng đón nhận và cùng cộng tác với Ngài thì sẽ được Thần Khí đổi mới như các Tông đồ xưa. Giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Nhờ Thần Khí soi dẫn mà các Tông đồ đã tìm được tiếng nói chung. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh, luôn chuyên cần cầu nguyện, biết nâng đỡ tinh thần nhau, và đồng tâm nhất trí trong mọi sự, để dẫn đưa Giáo Hội vượt qua mọi cám dỗ thử thách của thời đại này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Nếu không có Chúa Thánh Thần thì mọi hoạt động sẽ trở nên trống rỗng. Xin cho các Giáo lý viên, và những ai đang làm công tác truyền giáo, luôn có Thần Khí Chúa đồng hành dẫn dắt, hết lòng yêu thương các em thiếu nhi, sống khiêm nhường đạo đức, và phục vụ cách âm thầm đơn sơ, để làm sáng danh Chúa nơi xứ đạo chúng con.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Nhiều Kitô hữu thường hay quên mất sự hiện diện của Ngôi Ba Thiên Chúa. Xin cho những người thân nơi gia đình chúng con, luôn nhớ đến Ngài từng giây phút trong đời, và không ngừng cầu nguyện cho mình được ơn soi sáng hướng dẫn, biết lựa chọn sống theo những điều hay lẽ phải, để tâm hồn luôn được bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ thầm lặng của người Kitô hữu. Xin cho mỗi người chúng con luôn đặt trọn niềm tin tưởng, yêu mến, và biết cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn trợ giúp, để sống theo lương tâm ngay thẳng và mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn đau khổ trong cuộc sống đời thường.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa mọi sự, xin cho mỗi người chúng con biết đặt mình dưới sự hướng dẫn của Ngài, để từng lời nói việc làm được trổ sinh nhiều hoa quả tốt lành, nhờ đó thân xác và tâm hồn của chúng con ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.