Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa

Lời Nguyện Tín Hữu GPCT 2019: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa.

Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Mình Máu Chúa – Manna Bảo Lộc.

 Lời Nguyện Tín Hữu GPCT 2019: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa

 Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Bí tích Thánh Thể là dấu chứng tuyệt hảo của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Với lòng biết ơn cùng niềm tin yêu, trông cậy, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin :

  1. Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho đám đông. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho các vị Mục tử cũng biết đón nhận nguồn sống từ Chúa để rồi trao ban cho những người nghèo của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.
  2. “Đây là Mình Thầy, hiến dâng vì anh em”. Chúng ta cầu xin Chúa cho những ai đang sống trong cảnh đói khát, đau khổ, thất vọng,… nghe được lời này của Chúa Giêsu, để họ tìm được sự đỡ nâng an ủi, niềm tin tưởng cậy trông tuyệt đối vào tình yêu của Thiên Chúa nơi Bí tích Thánh Thể.
  3. “Anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn ý thức ân huệ sự sống Chúa ban nơi Bí tích Thánh Thể để siêng năng tham dự Thánh lễ và rước lễ, hầu được sống gắn bó và nên một với Chúa.
  4. Bí tích Thánh Thể là bí tích của tình yêu. Chúng ta cầu xin Chúa cho tất cả những ai lãnh nhận cùng một tấm bánh Giêsu biết sống yêu thương, hiệp nhất và sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân, để khuôn mặt Lòng Chúa thương xót ngày càng tỏ hiện rõ hơn.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Mình và Máu Thánh Chúa để nuôi dưỡng đời sống chúng con. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình yêu kì diệu Chúa dành cho chúng con trong cuộc đời này, để chúng con can đảm sống chứng nhân cho tình yêu Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Mình Máu Chúa – Manna Bảo Lộc      

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu tuy là Thiên Chúa đầy uy quyền, nhưng Ngài lại ẩn mình nơi tấm bánh mỏng manh, đơn sơ và dễ dàng tan biến một cách âm thầm lặng lẽ. Chiêm ngắm sự hiện diện khiêm nhường của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta hãy tha thiết dâng lên Ngài những lời cầu xin:

  1. Bí tích Thánh Thể là một sáng kiến của tình yêu. Xin cho các Linh mục – đặc biệt là các Cha sở, được đầy lòng yêu mến và nhiệt thành với sứ vụ Chúa trao, để các ngài có thể đưa ra những sáng kiến, hầu dẫn dắt đoàn chiên ngày càng trở nên tốt lành, thánh thiện hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong xã hội ngày nay còn có rất nhiều người đang đói khát vì thiếu nguồn lương thực. Xin cho các Kitô hữu luôn biết sống tiết kiệm, sẵn sàng chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần đối với những người đang gặp cảnh khốn cùng, để không còn ai phải đau khổ vì thiếu thốn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu nói: “Các con hãy cho họ ăn”. Xin Chúa biến đổi từng người trong họ đạo chúng con được trở nên tấm bánh đơn sơ, khiêm nhường, biết hy sinh, nhường nhịn và chia sẻ, để đem lại niềm vui cho những người đang sống bên cạnh mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mỗi Thánh lễ là một bữa tiệc do chính Chúa thiết đãi. Xin cho mỗi người chúng con có một tâm hồn đơn sơ nhỏ bé, biết siêng năng sốt sắng khi tham dự thánh lễ, và luôn ý thức rước lễ cách xứng đáng, để tâm hồn chúng con được bồi bổ và khỏe mạnh luôn vì nhờ có Chúa Giêsu Thánh Thể ở cùng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu đang ngự trong hình bánh, tạ ơn Chúa đã lấy thịt máu mình để nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Xin Chúa biến đổi đời sống của mỗi người chúng con trở nên như bí tích, sẵn sàng bẻ ra để đem lại mọi điều tốt đẹp cho nhau. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.