Đại Hội Giới Trẻ Liên Hạt Bạc Liêu & Cà Mau 10.07.2019

print

Đại Hội Giới Trẻ Liên Hạt Bạc Liêu & Cà Mau

10.07.2019

Sáng ngày Thứ Tư 10.07.2019, Họ đạo Tân Lộc bổng nhộn nhịp và vui mừng vì có trên dưới 350 bạn trẻ từ hai hạt Bạc Liệu và Cà Mau đến học hỏi, vui chơi và chia sẻ những điều bổ ích cho đạo và đời.

Đồng hành với các bạn trẻ có sự hiện diện của Cha quản hạt Cà mau Phaolô Nguyễn Văn Vinh, Cha sở Vincentê Trần Văn Thục, Cha trưởng ban giới trẻ Phêrô Nguyễn Thanh Hà cùng với hai Cha đặc trách giới trẻ hạt Giuse Phạm Thành Công, Giuse Đỗ Trung Nghĩa và quý cha trẻ trong hạt Cà Mau.

Sau những giây phút khai mạc, các bạn trẻ chuẩn bị tâm hồn qua việc lãnh nhận Bí tích giải tội và tham dự thánh lễ. Trong thánh lễ Cha quản hạt Phaolô mời gọi các bạn trẻ mạnh dạn sống chứng nhân Tin Mừng qua đời sống vui tươi và kết hợp với Chúa như hai môn đệ trên đường Emmau mà chính Đức Giáo Hoàng Phanxicô ước mong. Ngoài ra, ngài tha thiết kêu gọi các bạn trẻ biết tận dụng phương tiện khoa học để loan báo Tin Mừng qua điện thoại, ipad, youtube, facebook…

Sau thánh lễ, các bạn trẻ cùng học hỏi về tông huấn Christus Vivit – Chúa Kitô sống để ý thức và đi vào chiều sâu của việc làm chứng cho Chúa ngay trong xã hội hôm nay. Trong phần này, cha trưởng ban giới trẻ kết hợp giữa đạo và đời; giữa Lời Chúa và những câu chuyện triết lý hầu giúp cho các trẻ dễ nhớ và dễ áp dụng trong cuộc sống.

Tiếp theo, ban tổ chức tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ qua việc thi nấu ăn, thi đấu bóng chuyền, trò chơi dân gian và sau cùng là lửa trại. Các bạn trẻ chơi nhiệt tình và chơi hết mình với biết bao tiếng cười và tràng vỗ tay giúp cho ngày vui được trọn vẹn.

Ngày Đại Hội Giới Trẻ của hai hạt Bạc Liêu và Cà Mau khép lại nhưng những kỷ niệm, kiến thức và tinh thần phục vụ mở ra. Đặc biệt, các bạn trẻ rất vui, hạnh phúc và tràn đầy sức sống vì có Chúa Kitô đang sống ở cùng và giúp họ hướng về phía trước như Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: Chúa là niềm hy vọng của chúng ta và là sự trẻ trung đẹp nhất của thế giới này. Tất cả những gì Ngài chạm đến đều trở nên trẻ, mới và đầy sức sống”.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con thời tiết thuận hòa và xin tri ân cha quản hạt Phaolô, cha sở Vincentê, hai cha đặc trách giới trẻ hạt, quý cha, các bạn trẻ và mọi người phục vụ cho ngày Đại Hội Giới Trẻ Hạt Cà Mau và Bạc Liêu thành công tốt đẹp. Chúc mọi người tràn đầy sức sống của Chúa để tỏa lan và hẹn gặp lại tất cả lần sau.

Lm. Biển Xanh.