Thiếu Nhi Giáo Xứ Từ Xá Vui Chơi Trại Hè

print

Thiếu Nhi Giáo Xứ Từ Xá Vui Chơi Trại Hè

Hằng năm, mỗi khi hè về, cha Sở, Cha Phó, qúy Dì, cùng các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng giáo xứ Từ Xá tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi, nhằm giúp các em có sân chơi lành mạnh và bổ ích và giáo dục nhân cách giúp các em sống có trách nhiệm, tự giác chấp hành kỷ luật, có ý thức bảo vệ môi trường, và yêu Chúa qua những việc làm nhỏ nhất”.

Trại hè được tổ chức vào ngày 22/7/2019, tại khuôn viên giáo xứ Từ Xá, với chủ đề “MÁI ẤM GIA ĐÌNH”. Tham gia trại gồm có 160 trại sinh.

Sân nhà thờ sáng nay không giống như mọi ngày, từ sáng sớm đã thấy rất đông vui nhộn nhịp, các em thiếu nhi đã có mặt tại sân nhà thờ để chuẩn bị bước vào ngày trại, vào lúc 6g00 các em tập trung trước sân nhà thờ để các em sinh hoạt, hát băng reo. Sau đó các em di chuyển vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ cầu cho các em thiếu nhi và cho buổi trại được tốt đẹp, do Cha Phó Gia-cô-bê chủ sự.

Sau Thánh Lễ các em ăn sáng, và bắt đầu nghi thức chào cờ khai mạc hội trại. Cha Sở Phêrô khai mạc hội trại, cha Sở cầu chúc cho thiếu nhi có được ngày trại thật vui và hy vọng qua ngày trại các em sẽ được lớn lên trong tình yê mến Chúa và mọi người. Tham dự buổi khai mạc có cha Sở Phê rô, Cha Phó Giacôbê, cùng với các Dì, Thầy, Tu sinh, giáo lý viên, các huynh trưởng và các trại sinh.

Sau bài phát biểu khai mạc của Cha Sở, các anh chị huynh trưởng múa bài hát chủ đề “ Gia đình sống đạo”.

            Ngày trại được tiếp tục với các trò chơi thi đua trong không khí vui tươi, sôi động, hào hứng và đoàn kết giữ các thành viên trong đội.

9 giờ 30 các em thi đố vui Thánh Kinh, giờ đố vui Thánh Kinh diễn ra rất hào hứng, giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức Thánh Kinh và Giáo Lý mà các em đã được học và thêm hiểu biết về Thánh Kinh và yêu mến Thánh Kinh hơn.

11 giờ các em viếng Chúa, sau đó các em ăn trưa bằng bữa buffet với hơn 10 món ăn đặc sắc với những món mà các em yêu thích như: cơm chiên dương châu, đùi gà chiên, bò viên chiên, bánh tráng trộn, …..và các loại trái cây và nước uống. Lần đầu tiên các em được ăn buffet, các em ăn rất hào hứng, và rất vui khi được ăn những món yêu thích và cả nhũng món mới lạ. Có em thiếu nhi đã nói với cha phó, “cha ơi ăn buffet giống như ở nhà hàng năm sao vậy, rất ngon”. 

13 giờ tổng kết và bế mạc.

Cha Phó nhận xét và phát thưởng cho các tổ, và trao tặng mỗi em một phần quà. Nhìn khuôn mặt các em ai cũng nở nụ cười rạng rỡ.

Ngày trại đã khép lại nhưng vẫn còn lắng đọng trong các em những niềm vui thật sâu xa. Một ngày trại qua đi không chỉ để vui chơi mà còn để giúp các em học hỏi thêm về đức tin, tình yêu mến và sự đoàn kết. 
    Xin Chúa chúc lành cho Cha sở, Cha phó, quý Dì, Thầy, Tu sinh, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi luôn nỗ lực và cố gắng hơn trong việc dạy và học giáo lý. Nhờ việc trao ban chân lý Đức tin, các em thêm ngày càng sống đẹp lòng Chúa, và là những chứng nhân sống động của Đức Kitô. Nguyện xin Thiên Chúa trả công cho quý Cha, quý Sơ, Thầy, Tu sinh và tất cả những ân nhân và những người âm thầm phục vụ cho buổi vui trại hè hôm nay.

Gx Từ Xá