Họ Đạo Kế Sách- Một Khởi đầu…

print

Họ Đạo Kế Sách- Một Khởi đầu…

Một năm gần đây, họ đạo Kế Sách đã vặn mình lớn lên về đời sống đức tin, cũng như những hoạt động mang tin mừng Chúa đến với bà con lương dân qua nhiều hoạt động thiết thực.

Cha sở Phê-rô Trương Linh Vệ mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng cha đã quan tâm đến đời sống đức tin của bà con giáo dân, cha đã tổ chức nhiều hoạt động để thắp lên ánh sáng phục sinh.

Hoạt động nổi bật nhất là bếp ăn tình thương vào mỗi chủ nhật, đã thể hiện được tình yêu thương nâng đỡ những bà con vùng sâu xa, nghèo cũng như cơ hội cho mọi người dấn thân phục vụ anh em qua việc đóng góp.

Người ta quen với việc nhìn thấy các ân nhân từ Đại Hải hay những giáo xứ lân cận chia sẻ gạo, trứng gà, thịt heo… để góp thêm bữa ăn cho mọi người thêm no, ngon miệng.

Người ta quen với việc những chiếc áo nhường lại cho bà con từ những người có 2 áo, được treo gọn gàng, ai thấy thiếu thì đến nhận, ai thừa thì mang đến tặng. Nghĩa cử cao đẹp qua việc trao tặng trong yêu thương, cho nhưng không và nhận nhưng không.

Những hoàn cảnh khó khăn được thăm viếng sẻ chia, ai đó đã thấy bước chân của người Ki-tô hữu lặn lội tìm kiếm giúp đỡ người anh em đang bênh tật, túng nghèo.

Những căn nhà xập xệ được mọi người chung tay cất lại khang trang, niềm vui rạng ngời trên nét mặt người anh em kém may mắng.

Bạn ngồi lặng người nghe em dự tu kể chuyện, đang xem công trình xây 2 căn nhà tình thường ở rất sâu, phải đi ghe vào, họ nghèo quá, họ đau khổ quá, họ cần được yêu thương chia sẻ.

Bạn lắng nghe tiếng nói cười vui vẻ của các em thiếu nhi với những hoạt động vui học giáo lý sinh hoạt mỗi tuần trong hoàn cảnh thiếu Thầy, thiếu lớp.

Bạn ghi vội vài bức ảnh nhưng nhiều lắm những bức ảnh lung linh sống động đang ngấm vào tim bạn. Hình ảnh một Kế Sách mới mẻ, đang vươn lên vì tin mừng cứu rỗi đang đến tận ngõ nhà anh em lương giáo và sự đón nhận nồng hậu.

Xin cho Kế Sách có nhiều ân nhân chung tay vì một Đức Ki-tô đang lữ hành giữa trần thế.

Tiểu Hổ

.