ĐTC Phanxicô tại Thái Lan

print

Đức Thánh Cha – Thái Lan –

tại buổi gặp chính quyền và ngoại giao đoàn – 21/11/2019

 
ĐTC: “Là một quốc gia đa văn hóa đặc trưng bởi sự đa dạng, Thái Lan từ lâu đã nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng sự hòa hợp và chung sống hòa bình giữa nhiều nhóm dân tộc, thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao đối với các nền văn hóa, các nhóm tôn giáo, các tư tưởng và triết học khác nhau. Thời đại hiện tại được đánh dấu bởi toàn cầu hóa, rất thường quy theo thuật ngữ kinh tế – tài chính nghiêm ngặt và có xu hướng phớt lờ những lưu ý thiết yếu cấu thành và tạo ra vẻ đẹp và linh hồn của các dân tộc. “
 

Thăm Bệnh viện Thánh Louis – 21.11.2019

 

Gặp các linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo lý viên 22.11.19

 Vào lúc 9 giờ sáng, 22/11/2019, ĐTC Phanxicô có buổi nói chuyện với các linh mục, tu sĩ và giáo lý viên. ĐTC khuyên các tu sĩ: đừng để mình bị rơi vào cám dỗ nghĩ rằng mình chỉ là số ít; nhưng hãy nghĩ mình là những dụng cụ bé nhỏ trong bày tay sáng tạo của Chúa. Ngài sẽ viết trên đó những trang đẹp nhất trong lịch sử cứu độ ở những vùng đất này.

Thánh lễ với giới trẻ: Đức tin không đâm rễ sâu sẽ bị sóng gió vùi dập

Đức Thánh Cha đặt câu hỏi cho các bạn trẻ: “Các con có muốn giữ cho ngọn lửa bùng cháy, có thể soi sáng cho các con giữa những đêm đen và trước các khó khăn không? Các con có muốn chuẩn bị cho mình đáp lại lời mời gọi của Chúa không? Các con có muốn sẵn sàng làm theo ý Chúa không? Làm thế nào để có được dầu giúp các con tiến bước và khuyến khích các con tìm kiếm Chúa trong mọi hoàn cảnh?”
 

Gặp các Nhà lãnh đạo Kitô giáo và các tôn giáo khác

Chương trình buổi chiều thứ Sáu ngày 22/11 của ĐTC bắt đầu lúc 15h20 với việc gặp các lãnh đạo Kitô giáo và các tôn giáo khác, các sinh viên, giáo sư tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok.