GL 5 Phút GPCT 2020: Giáo Huấn Số 01

print

GIÁO HUẤN 1

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG/NGÀY 01.12.2019

 

* H. Mục tiêu đại hội thứ 14 – năm 2019 – của Hội đồngGiám Mục Việt Nam là gì ?

* T. Đó là:

Nhìn lại những hoạt động của các Giáo hội Việt Nam trong thời gian qua,

– Bàn thảo những kế hoạch mục vụ để có thể phục vụ Dân Chúa cách tốt đẹp hơn,

* Giải thích:

Hội đồng Giám mục Việt Nam họp thường kỳ mỗi năm 2 lần, và mỗi 3 năm thì tổ chức Đại hội để bầu ban thường vụ vàchủ tịch các Uỷ ban, đồng thời đưa ra định hướng mục vụ 3 năm kế tiếp cho Giáo hội Công giáo tại Việt Nam.

Thông thường mỗi năm Hội đồng Giám mục Việt Nam đều gởi cho cộng đoàn Dân Chúa 1 lá thư, gọi là Thư Mục Vụ. Và sau mỗi Đại hội đều gởi cho cộng đoàn Dân Chúa 1 bức thư để định hướng Mục vụ trong 3 năm, gọi là Thư Chung. Khởi đầu bức thư chung năm nay, Hội đồng Giám mục Việt Nam viết :

“Chúng tôi, các Giám mục thuộc 27 Giáo phận, tham dự Đại hội XIV tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải Phòng, xin gửi lời chào thân ái trong Chúa Kitô đến toàn thể Dân Chúa,đặc biệt các bạn trẻ. Đại hội là cơ hội để chúng tôi nhìn lại những hoạt động của các Giáo phận và các Ủy ban trực thuộc Hội đồng Giám mục, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm và bàn thảo với nhau những kế hoạch mục vụ để có thể phục vụ Dân Chúa cách tốt đẹp hơn. Cũng vì thế, vào lúc kết thúc Đại hội, chúng tôi muốn gửi đến anh chị em một vài suy tư và định hướng mục vụ cho Giáo hội Việt Nam trong những năm tới” (số 1).