Tôi Đi Tìm Hài Nhi Giêsu.

print

Tôi Đi Tìm Hài Nhi Giêsu.

            Đó là họ đạo Hậu Bối thuộc giáo hạt Trà Lồng, nằm khuất trong vùng sâu…

        Tôi đến từ rất sớm, khi hoàng hôn vừa khuất sau vạt cây, có rất nhiều bà con ở xa đã xúm xít, chọn cho mình vị trí ngồi đủ đẹp để ngắm toàn cảnh sân khấu.

        Các em nhỏ, chạy vui tung tăng, đèn hang đá bắt đầu lấp lánh, niềm vui Giáng Sinh lộ rõ trên nét mặt mọi người. Các túp hàng bánh, nước, người ta không lợi dụng Hài Nhi để làm lợi cho mình. Tất cả đều miễn phí, tình cho không biếu không. Chúa Hài Đồng ở đây hào phóng thật.

        Tôi mến cái cảnh dàn diễn viên” cây nhà là vườn” không sắc xảo, trau chuốt, không đậm đà chuyên nghiệp, nhưng mang một sắc thái riêng của các em nhỏ miền quê ánh mắt trong ngần. Được lên sân khấu múa hát không gì vui bằng, kỷ niệm này khắc đậm dấu ấn tuổi thơ

Tôi ấn tượng cảnh bà con gom lại một gò đất cao để trông về hang đá, nhìn rõ sân khấu, đến lúc con cháu mình xuất hiện thì hồ hởi khoe với đầy vẻ tự hào, “con thằng út đó, sửa soạn vô đẹp chưa, lên sấn khấu nhìn hỏng muốn ga” “ Đức Mẹ là con cái nhà ai mà đẹp quá bây? Thánh Giu-se ở xóm dưới con Bé Tư nè…” Rôm rả niềm vui Chúa Hài Đồng mang đến.

Không chỉ có người công giáo vui, mà bà con người lương cũng nhộn nhịp chung niềm vui của nhân loại. Chúa con ra đời, tên là Giêsu đó, cái em bé nằm trong máng cỏ đó sau này là vua của người có đạo đó. Họ tin Ông Giêsu này, thờ Ông Giêsu, sau này còn có cái lễ Ông Giêsu bị đóng đinh trên thập giá… Người lương cũng ngấm ngầm hiểu giáo lý, họ xì xầm bàn tán trước hang đá như đã thẩm thấu mầu nhiệm cứu thế.. cứ từ từ niềm vui sẽ hòa tan mọi người nên một.

Để có niềm vui trong lành mát mẻ, đầy âm sắc hôm nay, Cha Sở cùng họ đạo phải hy sinh rất nhiều, các em phải tập diễn hoạt cảnh cả tháng trước để có một đêm tỏa sáng trên sân khấu, mang tin mừng cứu rỗi đến với nhiều người.

Tôi thấy một Hậu Bối đầy sắc màu, chung tay với Cha Sở làm cho họ đạo càng thăng tiến trong tình mến Đức Ki-tô. Xin nghiêng mình Kính Chúc mọi người một Mùa Giáng Sinh đầy Thánh ân.

TTS