Lời Nguyện Tín Hữu CN 2 TN Năm A

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN 2 TN Năm A

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CT : Anh chị em thân mến

Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người là Đức Giêsu Kitô nhập thế làm người, chịu chết trên Thập giá để xóa tội lỗi trần gian. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.

1- Chúa đã đặt Hội Thánh làm dấu chỉ ơn cứu độ cho muôn dân / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh luôn trung thành với sứ mạng của mình.

2- Cánh đồng truyền giáo này nay thật bát ngát bao la / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phấn dân Chúa / ý thức được trách nhiệm rao giảng Tin Mừng của mình / và dùng chính đời sống theo Tám mối phúc thật / để giới thiệu Chúa cho những ai chưa nhận biết Người.

3- Sống an bình và hạnh phúc / là ước mơ tha thiết của mỗi người đang hiện diện trên trái đất này / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho thế giới hôm nay được hòa bình và thịnh vượng / để điều mà môi người chân thành ước mơ / có thể sớm trở thành hiện thực.

4- Như Thánh Gioan tẩy giả / mỗi kitô hữu đều có bổn phận phải giới thiệu Chúa cho người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta hiểu rằng / giới thiệu Chúa bằng đời sống bác ái yêu thương và phục vụ hết lòng / là cách tốt nhất để giúp người khác nhận biết Chúa.

CT : Lạy Chúa là Cha nhân hậu, chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho chúng con trong cuộc sống. Xin cho chúng con chỉ tin tưởng cậy trông và phó thác cuộc đời chúng con trong bàn tay quan phòng kỳ diệu của Chúa mà thôi. Chúng con cầu xin…

 

Lời Nguyện Cộng Đoàn Của Giới Trẻ

Anh chị em thân mến,

Ngày xưa thánh Gioan Tiền Hô đã làm chứng cho Chúa Kitô và đưa dẫn mọi người đến với Ngài. Ngày nay Hội thánh cũng mời gọi mỗi người chúng ta hãy giới thiệu Chúa bằng chính đời sống của mình. Muốn làm được điều này chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

  1. Mỗi người Kitô hữu đều có bổn phận làm chứng nhân Tin Mừng. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh Việt Nam, biết cư xử bác ái yêu thương qua từng ánh mắt-nụ cười, luôn ý thức nhắc nhở nhau sống và giữ đạo thật tốt, nhờ đó có thể nêu gương sáng cho bạn bè lương dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ duy nhất làm phép rửa trong Thánh Thần. Xin cho những người trẻ, biết tỉnh táo thoát ra khỏi lối sống ảo trong thời đại công nghệ này, luôn dành thời giờ cho những việc có ích, nhất là biết chọn Đức Kitô làm thần tượng của đời mình để yêu mến- cậy trông và quyết tâm sống theo lời Người dạy.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong những ngày cuối năm, cuộc sống của những người lao động nghèo khó càng thêm chật vật. Xin Chúa chúc lành và ban cho họ niềm lạc quan phấn đấu, để mạnh mẽ vươn lên trước nỗi lo về cơm áo gạo tiền, và vui đón Tết bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Gioan đã tự nhận mình nhỏ bé để Chúa được lớn lên. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng ta- đặc biệt là những ai đang nhiệt tình chăm lo các công việc phục vụ họ đạo, luôn có lòng khiêm nhường, sẵn sàng tương trợ, cùng nhau cộng tác, với mục đích chung là làm cho danh Chúa được tỏa sáng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương Chúa đã gánh hết mọi tội lỗi của con người. Xin cho chúng con biết đáp trả tình yêu Chúa bằng cách sống hiến thân phục vụ, và xây dựng tình bác ái yêu thương trong môi trường mà chúng con đang sống. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Đức Kitô là Con Thiên Chúa, là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian. Tin tưởng vào Đức Kitô, Đấng được Thiên Chúa sai đến trong trần gian, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

  1. Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Đức Kitô là Con Thiên Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn sẵn sàng làm chứng về Đức Kitô cho thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin Chúa.
  2. Gioan Tẩy Giả đã khiêm tốn nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Kitô, là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian . Xin cho những người chưa biết Đức Kitô, nhận được ánh sáng Tin Mừng cứu độ. Chúng con cầu xin Chúa.
  3. Sứ mạng của mỗi Kitô hữu là loan báo Đức Kitô cho những người khác. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, trở nên những nhân chứng Tin Mừng trong sứ vụ giảng dạy giáo lý của Hội Thánh. Chúng con cầu xin Chúa.
  4. Gioan Tẩy Giả đã sống một cuộc đời khiêm tốn và làm theo ý Chúa. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, biết sống đơn sơ khiêm tốn trong lời nói, cách ứng xử với ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè. Chúng con cầu xin Chúa.
  5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.

LM: Lạy Chúa Giêsu, xưa Gioan Tẩy Giả đã làm chứng cho Chúa trước mặt muôn dân; xin ban ơn trợ giúp, để mỗi thiếu nhi chúng con vượt qua những ngại ngùng mắc cở, và sẵn sàng giới thiệu Chúa Giêsu cho những ai chưa biết Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.