Giới Trẻ Tiếp Đón Chúa Nơi Người Đau Khổ

print

28.06.2020 – Chúa nhật XIII Thường niên – Mt 10,37-42

Giới Trẻ Tiếp Đón Chúa Nơi Người Đau Khổ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và cảm tạ Chúa. Chúng con yêu mến Chúa và ao ước được chiêm ngắm và cảm nghiệm tình yêu của Chúa. Chúng con biết Chúa luôn yêu thương chúng con và Chúa muốn chúng con yêu thương nhau vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Xin Chúa dạy cho người trẻ chúng con cách thế để xây dựng mối tương quan với những người đang sống bên cạnh chúng con, nhất là những người đau khổ về tinh thần và thể xác.

  • “Ai đón tiếp đón các con là đón tiếp Thầy”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa dạy chúng con rằng đón tiếp một người không phải chỉ là mời họ bước vào nhà, mời chén nước trà, đãi họ một bữa ăn. Đón tiếp là mở lòng mình ra, để cho họ có một chỗ trân trọng trong lòng mình. Chúa mời gọi chúng con ưu tiên đón tiếp Chúa trước hết vào lòng chúng con. Chúa muốn chúng con ôm ấp không chỉ những người thân yêu mà còn cả những người đau khổ và bất hạnh.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng con đón tiếp những người   khốn cùng, những người nghèo khổ, đói khát, những người ngoại kiều, những người không áo mặc, những bệnh nhân, những anh chị em bị tù đày. Nhưng nhiều lúc, chúng con lại khước từ họ vì con mắt đức tin của chúng con bị che lấp. Chúng con không nhận ra Chúa đang ở trong những người đau khổ ấy. Xin Chúa mở mắt đức tin cho người trẻ chúng con để chúng con biết rộng mở tấm lòng, đón tiếp và yêu thương họ vì Chúa hiện diện đặc biệt nơi những con người đó.

(thinh lặng)

  • “Ai cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một chén nước lã với danh nghĩa là môn đệ”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thế giới ngày hôm nay có một sự chênh lệch giàu nghèo quá lớn. Của cải và vật chất chúng con được hưởng dùng quả là không thiếu, nhưng quả thật xã hội vẫn còn nhiều người nghèo đói vì chúng con chưa cưu mang và lo lắng cho nhau. Chúng con vẫn còn chần chừ và hờ hững trước sự đói khát của nhiều người.

Lạy Chúa, một chén nước lã chẳng đáng là chi, nhưng Chúa đã khích lệ và khuyến thiện chúng con để chúng con biết tận dụng những điều kiện và khả năng hiện tại để trao ban như là mục tiêu cao cả của sự thánh thiện. Xin Chúa khơi lên nơi mỗi tâm hồn người trẻ chúng con, nhất là đặt lòng thao thức và đạo đức vào trái tim người trẻ, để chúng con thực hiện lời dạy của Chúa là mở rộng tấm lòng, thực thi nhân ái, đỡ nâng sẻ chia, và sống trọn tình vẹn nghĩa với anh chị em chúng con.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết rằng, Chúa luôn yêu thương và chăm sóc mỗi người chúng con. Quả thật, chúng con đang đón nhận ơn Chúa và chịu ơn tha nhân. Xin Chúa giúp chúng con ý thức rằng: một khi đã lãnh nhận, chúng con cũng cần trao ban và cho đi bằng sự đón tiếp ân cần và trân trọng tha nhân. Xin Chúa thanh luyện trí lòng và con tim còn nhiều lý lẽ, ương ngạnh và vướng bận của chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con quả tim mới, đặt thần khí mới vào lòng và thúc bách chúng con sống tình nghĩa đậm đà, nối kết yêu thương, tương trợ tha nhân. Amen.