Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Nhà Thờ Thái Hải

print

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Nhà Thờ Thái Hải

Chúa Nhật XII thường niên, vào lúc 16h30, ngày 21/06/2020, Cha Tổng Đại Diện đã về thăm Họ đạo Thái Hải và chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 20 em Thiếu nhi tại nhà thờ Họ đạo Thái Hải trong sự hiện diện hiệp thông của Cha Quản Hạt, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện tại Họ đạo Thái Hải được cộng đoàn Họ đạo chào đón rất long trọng dù ngoài trời đang mưa to, những tiếng vỗ tay rỗn rã và những lời chào mừng đầy vui tươi dành cho Cha Tổng. Sau đó, Cha sở rước Cha Tổng tiến vào nhà thờ để cùng cộng đoàn cầu nguyện.

Thánh lễ diễn ra đầy trang nghiêm, sốt sắng. Trong bài giảng, Cha Tổng chia sẻ về Bảy Ơn Chúa Thánh Thần, Cha nhấn mạnh đến Ơn Khôn Ngoan qua bài Tin Mừng theo Thánh Mattheu về dụ ngôn năm coi dại và năm cô khôn. Nói lên sự Khôn Ngoan thế gian và sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và việc Cha Tổng đặt tay xin ban Thánh Thần trên các em. Sau đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để Cha Tổng xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca ngợi mừng, tiếng nhạc du dương đưa tâm hồn các em vào trong giây phút linh thiêng, thánh thiện.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một đại diện Hội Đồng Mục Vụ bày tỏ tâm tình tri ân Cha Tổng, Cha sở, Cha Quản Hạt, quý Sơ, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này.

Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc trong Thánh lễ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Và để rồi đức tin ấy hằng chiếu tỏa ra cho mọi người qua một đời sống chứng tá hữu hiệu trong đời sống của các em.

Thành Trần

Đại Chủng Viện Thánh Quý