Gx Thới Lai: Đón cha phó mới Gs Lê Văn Tùng

print

Gx Thới Lai: Đón cha phó mới Gs Lê Văn Tùng

Theo đúng chương trình Thứ Bảy ngày 27/07/2020, Quý cha Hạt Sóc Trăng đặc biệt Họ đạo Mỹ Xuyên đưa cha phó Gs Lê Văn Tùng về Họ Đạo Thới Lai nhận nhiệm vụ mới. Tháp tùng còn có gia đình cha Gs Tùng ở Cà Mau. Được biết hôm nay cũng là ngày cha thụ phong LM vừa tròn một năm. Cùng dâng Thánh lễ còn có quý cha Hạt Cần Thơ và một số cha bạn cùng lớp với cha.

Đầu lễ cha Quản Hạt Cần Thơ đọc sắc lệnh bổ nhiệm cha  Gs Lê Văn Tùng với nhiệm vụ cha phó Họ Thới Lai và sau đó là lời chào chúc của vị đại diện HĐMVGX Thới Lai. Trong bài giảng lễ Cha Pr. Đỗ Quang Dũng, Dòng Tên cũng là người thân của cha phó mới chia sẻ 3 ý tưởng:

  1. Tình thương phủ lấp mọi lỗi lầm (1Pr.4,8) cũng là câu châm ngôn của cha phó mới như tấm gương của Thánh Phêrô.
  2. Hãy để Chúa uốn nắn như một cây cung để mũi tên được đi xa và đến đích mong muốn. Người môn đệ là người noi gương CGS để ra đi và luôn chữa lành như bài Tin Mừng của ngày Thứ Bảy Tuần 12 thường niên hôm nay.
  3. Hãy trở thành một người thợ tốt và lành nghề, thạo việc nên cần phải khiêm tốn, học hỏi trau dồi  tay nghề luôn mãi.

Cuối lễ cha Quản Hạt Sóc Trăng có đôi lời từ giã và cầu chúc cha thành công trong nhiệm vụ mới. Cha Gs Tùng cũng cám ơn tất cả mọi thành phần Dân Chúa đã đưa đón và cầu nguyện cho cha trong ngày đặc biệt hôm nay : Ngày “thôi nôi LM” và cũng là ngày cha nhận nhiệm sở mới.

Xin cầu nguyện cho các LM thật nhiều trong những ngày tháng Sáu đầy ắp những ngày kỷ niệm Linh mục này

MVTT/Hạt Cần Thơ