Lời Nguyện Tín Hữu CN 24 TN B – Manna Bảo Lộc

print

CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN – NĂM B

 

Anh chị em thân mến,

Nói tin Chúa thôi vẫn chưa đủ, mà niềm tin đó phải được thể hiện bằng hành động. Việc khó khăn nhất của chúng ta là từ bỏ ý riêng, vác thập giá đi theo con đường Chúa đã dọn sẵn. Đó là điều kiện để được sự sống hạnh phúc đời đời. Vậy chúng ta hãy cùng cầu xin Người trợ giúp:

 

  1. Các ngôn sứ ngày xưa là những người tôi tớ hiền lành, nhẫn nhục và luôn vững lòng tin cậy nơi Chúa. Xin cho các Giáo sĩ – Tu sĩ thời nay, cũng biết từ bỏ danh lợi vật chất, sẵn sàng đón nhận mọi khó khăn gian khổ, để trung thành bước theo Chúa trên con đường tận hiến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Nếu đức tin không được minh chứng bằng hành động bác ái thì đó chỉ là một đức tin chết. Xin cho các Kitô hữu luôn có đời sống khiêm nhường hướng thiện, biết loại bỏ những tính toán ích kỷ cá nhân, để cư xử với mọi người xung quanh bằng tấm lòng chân thành quảng đại.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Trong cuộc đời này, ai cũng phải trải qua ngày tháng khó khăn đau khổ. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con, biết dâng lên Chúa những lúc chán chường mệt mỏi và những căng thẳng, bế tắc trong việc làm ăn mua bán, để cậy nhờ Thần Khí nâng đỡ giữ gìn, đủ mạnh mẽ vươn lên với niềm tin yêu phó thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Thánh Phêrô đã tuyên xưng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng con cũng biết mạnh dạn tuyên xưng danh thánh Chúa trước bạn bè đồng nghiệp, qua cách sống chan hòa tình yêu thương, sẵn sàng tha thứ cho nhau, để chúng con xứng đáng là những môn đệ của Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, lý tưởng của mỗi người Kitô hữu chúng con là bước theo Chúa chịu đóng đinh. Xin ban thêm niềm tin và sức mạnh, giúp chúng con kiên trì nhẫn nại vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống với tinh thần lạc quan phó thác. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.