Rước Lễ Lần Đầu Mùa Covid 19

print

Rước Lễ  Lần Đầu Mùa Covid 19

28.08.2020

Theo chương trình của Họ đạo và Ban Giáo Lý Đức Tin, cùng với sự thống nhất của phụ huynh, các em thiếu nhi Thái Hải sẽ được rước Chúa lần đầu vào ngày 15.08.2020. Tuy nhiên, vì dịch Covid 19 tái phát ở Việt Nam, cách riêng là tại Đà Nẵng, nên Giáo quyền và chính quyền xã đưa ra những hướng dẫn sinh hoạt nơi đông người.

 

Vâng lời Giáo quyền và lắng nghe chính quyền xã nên Họ đạo quyết định đổi ngày rước lễ lần đầu. Được ơn Chúa tác động và dựa vào tình hình dịch bệnh qua truyền thông, 9 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long được bình an, nên Họ đạo tổ chức cho các em rước Chúa lần đầu ngày 28.08.2020 cũng là ngày bổn mạng của cha cố Augustinô. Ơn Chúa nhiệm mầu như thánh Giáo Hoàng 23 đã nói: “Chúa đóng cửa này thì Chúa sẽ mở cửa khác cho chúng ta”.

 

Thật vậy, tuy trong mùa dịch, không thuận tiện việc tổ chức và sinh hoạt. Nhưng lòng khao khát rước Chúa của các em càng dâng cao. Các bậc phụ huynh cũng quan tâm, mỗi giờ tĩnh tâm là giờ hồng phúc và tràn đầy cảm xúc; mỗi lần tập nghi thức là mỗi lần đặt niềm hy vọng; nhất là khi được lãnh Bí tích giao hòa với Chúa lòng mỗi người tràn ngập niềm vui và hạnh phúc…

 

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con tổ chức thánh lễ rước Chúa lần đầu thật sốt sắng và ý cho các em nói riêng và cho cả họ đạo nói chung. Hy vọng rằng, qua gương của cha cố và thánh bổn mạng Augustinô có nhiều tâm hồn yêu mến Chúa đặc biệt, để dấn thân, phục vụ Chúa và Giáo hội mai sau. Xin cho mỗi người chúng con khắc ghi lời tâm sự tuyệt vời của thánh nhân: “Lạy Chúa con yêu Chúa muộn màng” để chúng con yêu mến Chúa sớm hơn, nhiều hơn và sâu đậm hơn, hầu được no thỏa tình Chúa và tình người ở hiện tại và nước Trời mai sau.

Lm. Biển Xanh.