Hội Dòng Mến Thánh Giá Cần Thơ Đón rước Cha Linh Giám Giuse Nguyễn Bá Long

print

Hội Dòng Mến Thánh Giá Cần Thơ

Đón rước Cha Linh Giám Giuse Nguyễn Bá Long

Sóc Trăng, ngày 14/9/2018

Niềm vui lại được nhân đôi trong ngày mừng kính lễ Suy tôn Thánh Giá – Tước hiệu của Hội Dòng, Chị em Mến Thánh Giá Cần Thơ hân hoan tiếp đón Cha Linh giám Giuse Nguyễn Bá Long về với Hội Dòng theo sự chỉ định của Đức Giám Mục Giáo Phận.

Trong bầu khí ấm cúng của tình gia đình, ngay từ sáng sớm Chị em từ các Họ đạo xa gần háo hức trở về Hội dòng, tươm tất trong tu phục, lòng hân hoan và nói cười rôm rả. Cùng với sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha Quản Hạt Cần Thơ – Sóc Trăng, Cha Giám Đốc TTMV, Quý Cha Giáo, Quý Cha, ban điều hành Hiệp hội MTG tại thế và đại diện nhóm sinh viên công giáo cùng đến chia vui, làm cho quang cảnh Hội dòng hôm nay thêm trang trọng và nhộn nhịp hơn.

Trước Thánh lễ là nghi thức nhậm chức Linh giám, gồm 4 phần:

  1. Trình và công bố Sắc lệnh bổ nhiệm
  2. Nghi thức tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành
  3. Nghi thức diễn nghĩa gồm:
  • Ngồi ghế chủ tọa
  • Mở cửa Nhà tạm
  • Ngồi tòa giải tội
  • Công bố Lời Chúa tại Tòa giảng
  1. Đại diện Hội Dòng chào mừng.

Đôi lời trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tân Linh Giám Giuse chia sẻ ước nguyện cho những ngày sống sắp tới trong môi trường mới. Cả Cha và Chị em MTG: Hãy đón nhận nhau như món quà Chúa gửi đến, như Thánh giá Chúa trao, như cơ hội để cùng nhau thực thi Ý Chúa và cùng giúp nhau nên thánh.

Và như một “Cô dâu” trong bữa cơm thân mật, Cha Giuse đi đến từng bàn để thăm hỏi Chị em và chia sẻ niềm vui rất thân tình với tâm tình của một người Cha.

 Lucia Hồng Lan