Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức – Họ Đạo Ngan Rô

print
Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức – Họ Đạo Ngan Rô
 
 
Vào 9h sáng ngày 27 tháng 9 năm 2020, Họ đạo Ngan Rô đã hân hoan đón chào Đức Giám Mục Stêphanô Tri Bửu Thiên đến viếng thăm mục vụ, dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn Dân Chúa và ban bí tích Thêm Sức cho một số con em trong Họ đạo.
 
Không khí vui tươi đã bao trùm cả họ đạo từ khi hay tin Đức Cha sẽ đến ban bí tích Thêm Sức vì đã hơn 4 năm rồi Vị Cha chung chưa có dịp viếng thăm họ đạo. Chính vì thế niềm vui của ngày 27 tháng 9 vừa qua là một niềm vui thật lớn. Hơn nữa, hòa với niềm vui của họ đạo là niềm vui của xóm làng, khi chiếc cầu mới hoàn thành, được cho phép sử dụng, vừa kiên cố vừa rộng rãi. Đặc biệt, Đức Cha Stêphanô của chúng ta được xem là người đầu tiên đi qua cầu mới.
 
 
Trong tâm tình yêu mến Thiên Chúa và khát khao đưa Chúa đến với mọi người, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn về cái nhìn của người Công giáo đối với môi trường xung quanh khi mà đa số mọi người đều là lương dân, cùng với đó Ngài hướng dẫn cho tất cả mọi người cách trả lời cho người khác khi có ai đặt câu hỏi “Đạo Công Giáo thờ ai?”. Bài Giảng đã tạo một không khí hết sức vui vẻ trong Thánh Lễ, giúp cho cộng đoàn ghi nhớ sâu hơn những hiểu biết về Đức Tin của người Công giáo.
 
Sau bài giảng, Thánh Lễ tiếp tục diễn ra trong sự nghiêm trang và sâu lắng. Hòa với những bài thánh ca chất chứa tâm tình yêu Chúa và khát khao Ơn Thánh, Chúa Ngôi Ba đã ngự đến trong muôn cõi lòng qua việc đặt tay và xức dầu của Đức Giám Mục.
 
Chúng ta hãy cùng tạ ơn Chúa vì mọi sự đã diễn ra thật tốt đẹp, tạ ơn Chúa vì từ nay bao anh chị em của chúng ta được Chúa ban ơn và biến đổi, tạ ơn Chúa vì niềm vui đã đến với mỗi người trong cộng đoàn của chúng ta!!!
 
Họ Đạo Ngan Rô