Lời Nguyện Tín Hữu CN 25 TN B & Tết Trung Thu – Manna Bảo Lộc

print

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN – NĂM B

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã dạy: “Ai muốn làm lớn, hãy trở nên như tôi tớ của mọi người”. Thế giới hôm nay rất cần những người đứng đầu như Đức Giêsu – nghĩa là phục vụ trong khiêm hạ. Vậy chúng ta hãy cùng dâng lên Ngài những lời nguyện xin:

  1. Người có chức vụ – có sức khỏe – có của cải vật chất, chính là cơ hội để phục vụ tha nhân. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh, cùng những ai đang đứng đầu các tổ chức xã hội, biết đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết, luôn quan tâm đặc biệt đến người nghèo khó tật nguyền, để họ cảm thấy được yêu thương và tôn trọng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Giacôbê nói: “Ở đâu có ganh tỵ, ở đó có xáo trộn và đủ thứ việc xấu xa”. Xin cho các Kitô hữu – đặc biệt là những ai tham gia vào ca đoàn – hội- nhóm đang sinh hoạt trong các giáo xứ, luôn sống tinh thần đoàn kết vị tha, biết nhường nhịn và sẵn sàng tương trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn, để cùng xây dựng Nước Chúa nơi xứ đạo của mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Bên ngoài, không khí đang rộn ràng chuẩn bị mừng Tết Trung Thu. Chúng con dâng lên Chúa tất cả thiếu nhi của họ đạo ………, và các em có hoàn cảnh nghèo khó, phải lang thang bán hàng rong để kiếm sống, xin Chúa ban cho các em càng thêm khôn ngoan nhân đức, được vui chơi- được học hành, nhất là luôn có sự bảo bọc yêu thương từ gia đình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Phục vụ chỉ có thể bắt đầu bằng sự khiêm tốn. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống đơn sơ khiêm nhường, biết dành thời gian – công sức – trí tuệ Chúa ban, để chăm lo giúp ích cho mọi người xung quanh, và làm sáng danh Chúa bằng chính đời sống của mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, để làm gương cho chúng con Chúa đã tự hạ mình trước. Xin ban ơn soi sáng giúp chúng con luôn hiểu biết và sống khiêm nhường, can đảm từ bỏ những tính toán mang lại lợi ích cho bản thân, chấp nhận làm tôi tớ phục vụ mọi người theo thánh ý Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

TẾT TRUNG THU 2018

 

Các con thiếu nhi thân mến,

Chúa Giêsu rất yêu thương chúng con, bởi vì trẻ nhỏ thì luôn hồn nhiên, đơn sơ, trong trắng. Trong niềm vui ngày Tết Trung Thu hôm nay, chúng con hãy sốt sắng thì thầm với Chúa lời cảm ơn, và dâng lên Người những ước nguyện chân thành:

 

  1. Ánh trăng rằm tháng tám lung linh tỏa sáng, mang đến niềm vui cho con người – đặc biệt là thiếu nhi. Xin cho quý Linh mục, Tu sĩ, các thầy cô Giáo lý viên và Ông Bà Cha Mẹ chúng con, trở nên như vầng trăng dịu hiền, luôn chiếu sáng lòng đạo đức thánh thiện, để soi đường dẫn lối cho chúng con gặp gỡ Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Thiếu nhi là tương lai của Giáo hội và của đất nước. Xin cho các thầy cô giáo, những người đứng đầu trong ngành giáo dục, luôn dùng tình yêu thương chân thành, và những sáng kiến có giá trị về chân thiện mỹ, để dạy bảo chúng con nên người công dân tốt lành đạo đức.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Trung Thu cũng là Tết của đoàn viên. Xin cho các trẻ em khuyết tật, những bạn nghèo khó, đang sống trong gia đình đổ vỡ… luôn được người lớn quan tâm, thương yêu dạy dỗ, để các bạn có cuộc sống vô tư, hồn nhiên và trở thành người có ích cho xã hội mai sau.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Đêm nay, chúng con họp nhau nơi đây tạ ơn Thiên Chúa, vì đã ban cho thiếu nhi rất nhiều hồng ân cao quý. Xin giúp mỗi người chúng con luôn sống thật ngoan, biết siêng năng tham dự thánh lễ và chăm chỉ học hành, để trở thành những chiên non dễ thương, luôn được mọi người yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa thương đón nhận những ý nguyện đơn sơ, chân thành của các em thiếu nhi trong xứ đạo chúng con vừa dâng lên, và xin Chúa ở lại vui cùng với các em Trung Thu đêm nay cũng như trong suốt cuộc đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.