Tình Chúa-Tình Người Sống Dậy Qua Cơn Bão Lụt Miền Trung

print

    Tình Chúa-Tình Người Sống Dậy Qua Cơn Bão Lụt Miền Trung

Qua Thư Kêu Gọi TRỢ GIÚP ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT MIỀN TRUNG của Đức Giám Mục Stêphanô Tri Bửu Thiên ngày 21 tháng 10 năm 2020 và phát động toàn Giáo phận sẽ thực hiện vào Chúa nhật 25/10/2020.

Ngoài việc kêu gọi tha thiết của quý Cha, bà con giáo xứ Cà Mau đã cầu nguyện, tích cực đóng góp với số tiền 139.680.000 đồng, Cha Sở Phaolô còn đích thân đại diện cho Công ty Mesa cùng với 3 nhân viên  đến tận Huế và Quảng Trị trao tặng những phần quà cho anh chị em vừa mất hết nhà cửa, vật nuôi, quần áo và vật dụng trong nhà. Trong 3 ngày, cùng với các Cha Fx Hồ văn Uyển, Ant Nguyễn Như Hùng Dũng, Bat. Hoàng Quang Hùng, Đam Trần Bá Kha, Gbt Phạm Xứ, Phaolô Nguyễn văn Bính và Sr Phanxica Nguyễn thị Bàng, Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, đoàn đi  thăm và giúp tại các giáo xứ: Kim Đôi, Cầu Hai, Thạch Bình, Chánh Xuân, Đông Lâm, thuộc Huế , Giáo xứ Kim Giáo và 5 buông làng anh em Dân tộc giáp với Lào do Cha Gk Bùi Khác Nam hướng dẫn.  Phần quà gồm gạo, mì, mùng mền, quần áo, sữa và thuốc tây thông dụng.

Cha Sở Phaolô cho biết thêm: Dù đoàn đi trong mưa, trên những con đường ngập nước, vừa chạy vừa dò đường hay có đoạn nước còn ngập sâu, đoàn phải đổi hướng, nhưng không ai chán nãn,than van, thối chí vì tình yêu Chúa và lòng thương người hầu như đang sôi sục trong tim. Càng phấn khỏi hơn nữa, khi nhìn thấy rất nhiều  đoàn xe từ thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa, Vùng Tàu. Đồng Nai và cả miền Bắc với những hàng chữ dán phía đầu xe hay bên hông “Hướng về Miền Trung thân yêu”, “Ủng hộ Đồng bào miền Trung” “Giúp miền Trung Anh em”… Khi tiếp xúc, gặp gỡ anh chị em bị bão lụt miền Trung, họ nói“ Quê hương tôi gạt sỏi tìm cơm, Hết mưa thôi hạn lại cơn bão gần”, làm tôi nhớ lời trong Thông điệp “Fratelli Tutti”(Tất cả đều là anh en) của  Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc đến “giấc mơ”về tình huynh đệ là điều gì đó khả thi, chứ không viễn vông hay chạy trốn thực tại,… góp phần xây dựng một thế giới huynh đệ đích thực vì con người “được tạo dựng theo hình ảnh và giống Thiên Chúa”(Stk 1,27).

      MVTT/ Hạt Cà Mau