Lời Nguyện Tín Hữu CN 33 TN A & Lễ CTTĐVN

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật XXXIII TN Năm A

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CT : Anh chị em thân mến

Chúa đã trao cho chúng ta những nén bạc như sự sống, sức khoẻ, của cải, tài năng… Với lòng biết ơn chân thành, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây.

1- Hội Thánh là người quản lý kho tàng ân sủng của Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh / có lòng nhiệt thành ban phát ơn Chúa cho đoàn chiên / qua các bí tích và những lời giảng dạy.

2- Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho loài người biết dùng khoa học để phục vụ chứ không phải để làm hại cho con người.

3- Mức sống của nhân loại ngày nay rất chênh lệch / có những người rất giàu / bên cạnh những người rất túng thiếu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người giàu biết chia sẻ cho những người nghèo / để không ai còn bị túng thiếu về những nhu cầu cơ bản của con người.

4- Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết sử dụng những nén bạc Chúa trao / mà góp phần xây dựng cho giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

CT : Lạy Chúa, chúng con cám ơn Chúa đã tín nhiệm trao những nén bạc cho chúng con, hầu chúng con làm cho những nén bạc ấy gia tăng, đem lại lợi ích cho mình và nhiều người khác. Chúng con hứa sẽ cố gắng đáp lại lòng yêu thương và sự tín nhiệm của Chúa. Nhưng xin Chúa luôn giúp sức chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

 

Lời Nguyện Cộng Đoàn Của Thiếu Nhi

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa ban cho chúng ta khả năng và những phương tiện trong cuộc sống với mong ước chúng ta sẽ làm cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa và tràn đầy tình yêu. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. Giáo hội Công giáo là Giáo hội của những người nghèo. Xin cho Giáo hội luôn là nơi nương tựa của những người nghèo, đau khổ và bị áp bức bóc lột. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Tài năng và quyền lực Chúa ban để phục vụ tha nhân. Xin cho các nhà lãnh đạo các dân tộc và các tổ chức quốc tế biết quan tâm đến con người, để thế giới luôn có sự chia sẻ và liên đới giữa người với người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Nén bạc Chúa trao phải được sinh lời ra những nén bạc khác. Xin cho các thầy cô giáo lý viên biết tận dụng khả năng Chúa ban, để giúp đỡ Giáo hội và các em thiếu nhi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Đời sống người Kitô hữu là lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa mỗi ngày. Xin cho thiếu nhi chúng ta biết ta ơn Chúa khi vừa thức dậy và sống một ngày mới trong tâm tình cảm tạ tri ân Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, trở nên những người tôi tớ tốt lành chính là sinh lời những nén bạc Chúa trao cho. Xin cho chúng con ý thức những gì mình có là do Chúa thương ban và biết sống với tha nhân trong tâm tình quảng đại chia sẻ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CT : Anh chị em thân mến

Các Thánh tử đạo Việt Nam là những đấng hết lòng tin tưởng và yêu mến Chúa, trung thành với Giáo Hội, sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận. Với tâm tình cảm phục và mến yêu các bậc anh hùng tiền bối trong đời sống đức tin, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

1- Hội Thánh luôn tha thiết mời gọi các kitô hữu / làm chứng nhân cho Chúa trên chính quê hương đất nước của mình / bằng cách chu toàn mọi bổn phận của người công dân tốt và người tín hữu tốt / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết sống trọn vẹn ơn gọi kitô hữu trên chính quê hương của mình.

2- Trên thế giới ngày nay / nhiều kitô hữu / đặc biệt là các kitô hữu trẻ / bị mất đức tin vì hiểu biết giáo lý không đủ / và hầu như không biết đến quyển Kinh Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết thảy mọi tín hữu hiểu rằng / để có thể giữ vững niềm tin / cũng như để có thể dấn thân theo Chúa đến cùng / cấn phải học hỏi sâu rộng giáo lý của Chúa / nhất là sống theo Lời Chúa dạy trong Tin Mừng.

3- Các Thánh tử đạo Việt Nam cũng là những con người mỏng dòn yếu đuối như chúng ta / nhưng đã can đảm bước theo Đức Kitô trên con đường thập giá / và đã anh dũng hiến dâng mạng sống để nói lên lòng mến Chúa của mình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu biết luôn cố gắng noi gương các ngài / mà bước trọn con đường Chúa đã đi qua.

4- Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn gắn bó và tin yêu Chúa giữa muôn vàn thử thách của cuộc đời.

CT : Lạy Chúa, Ông bà tổ tiên chúng con đã không ngần ngại hy sinh mạng sống để tuyên xưng đức tin, để nói lên lòng mến của các ngài đối với Chúa. Xin Chúa thương trợ giúp, để chúng con có thể luôn hiên ngang sống đức tin đã lãnh nhận. Nhờ đó, mai sau chúng con cùng được chung hưởng vinh quang với các ngài trên thiên quốc. Chúng con cầu xin…

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Anh chị em thân mến,

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam khi xưa đã tôn thờ Chúa trên hết mọi sự và sẵn sàng hy sinh mạng sống mình để làm chứng cho Đức Kitô. Với tâm tình yêu mến, chúng ta hãy cùng hiệp thông với các Ngài và dâng lên Chúa những lời cầu xin:

  1. Thói quen làm các việc tốt lành sẽ trở thành nhân đức. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn sống và làm việc theo lương tâm ngay thẳng, biết tôn trọng công bằng bác ái, để mạnh mẽ dứt khoát với những cám dỗ về danh lợi vật chất ở đời này như Các Thánh Tử Đạo đã nêu gương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày thế giới hướng về những người nghèo trong xã hội. Xin cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn luôn được mạnh khỏe an vui, sống hiền hòa công chính, nhất là siêng năng lao động để tạo ra những đồng tiền lương thiện, hầu có thể nuôi sống bản thân và gia đình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Giáo Hội xưa nay luôn cần có những chứng nhân giữa lòng đời. Xin cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ có lòng đạo đức- khiêm nhường trong từng lời nói việc làm, và nhiệt thành cống hiến thời giờ, sức lực cũng như mọi khả năng Chúa ban, để cùng cộng tác với các Chủ chăn chăm lo phục vụ xứ đạo quê hương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa nói: “Được lời lãi cả thế gian mà phải mất mạng sống mình thì nào có ích gì”. Xin cho mỗi người chúng ta biết tránh xa những đam mê của cải vật chất tầm thường, và trung thành giữ đạo dù trong mọi hoàn cảnh, để mai này chúng ta cũng được đoàn tụ với các Thánh Tử đạo trên quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, khi xưa các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã can đảm phi thường làm chứng cho Tin Mừng. Xin cho chúng con cũng biết noi theo gương các Ngài, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách cám dỗ, để luôn trung thành giữ vững đức tin, và làm chứng nhân cho Chúa giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.