Họ Đạo Đường Láng Cử Hành Lễ Giỗ Cha Gs. Vũ Ngọc Bản

print

Họ Đạo Đường Láng Cử Hành Lễ Giỗ Cha Gs. Vũ Ngọc Bản

Hằng năm kết thúc tháng cầu cho các linh hồn, họ đạo Đường Láng lại náo nức cử hành Thánh Lễ Giỗ Cha Gs. Vũ Ngọc Bản, nguyên cha sở Mỹ Phước. Người đã khai sinh ra họ đạo Đường Láng năm 1978 và qua đời năm 1983 vì tai nạn đường thủy tại vùng đất dấu yêu này. Năm nay Đường Láng càng vui hơn khi có sự hiện diện của quý cha xa gần đến hiệp dâng Thánh Lễ, cầu nguyện cho cha Giuse và họ đạo Đường Láng chúng con. Tất cả vì tình thương. Chúng con càng xác tín hơn vào lòng Chúa thương xót khi thời tiết rất mát mẻ và mọi sự đều tốt đẹp. Mọi người ai cũng vui tươi phấn khởi vì cảm nhận được tình yêu Chúa và sự ưu ái của quý Cha dành cho họ đạo. Cám ơn Cha Gs. Bản đã luôn cầu bàu cùng Chúa cho  Đường Láng. Chúng con cố gắng hiệp nhất yêu thương nhau để sống đức tin và làm sáng danh Chúa

 

Cám Ơn Cha – Người Gieo Giống

Mỗi năm ngày giỗ cha, chúng con lại tề tựu cùng nhau dâng lễ cầu nguyện cho cha, cùng nhau tạ ơn Chúa. Cám ơn Chúa đã gửi cha đến với chúng con, để khơi nguồn sức sống của Họ Đạo Đường Láng  chúng con.

Đã trải qua hơn 40 năm, ngày cha khai sinh họ đạo Đường Láng, nhờ đó mà chúng con có nơi Thờ Phượng Chúa, có nơi để chúng con tề tựu cùng nhau cầu nguyện, gặp gở, sẻ chia. Và cũng đã nuôi dưỡng đức tin cho bao thế hệ cha ông, con cháu chúng con cho đến ngày hôm nay. Chúng con cám ơn Chúa đã gửi cha đến, một linh mục trẻ, năng động, nhiệt thành đã hết lòng vì đàn chiên bơ vơ những ngày Họ Đạo chưa được thành lập.

Cám ơn hạt giống đức tin, gương lành, sự hy sinh tận tụy và tất cả công ơn mà cha đã hy sinh cho chúng con nơi Họ đạo này. Những hạt giống cha gieo vãi năm xưa, giờ đã trổ sinh hoa trái tốt lành. Họ Đạo mỗi ngày mỗi phát triển, chúng con – giáo dân cũng luôn cố gắng sống tốt để đáp lại công ơn cha đã thương, lo lắng cho chúng con từ phút ban đầu.

Cám ơn những bước khởi đầu cha đã bước, để rồi những vị mục tử nối tiếp dấu chân cha đã theo con đường ấy giúp Họ Đạo chúng con mỗi ngày một tốt đẹp hơn, và tiến lên trong ân sủng, và lòng mến Chúa, yêu thương nhau.

Chúng con cũng cám ơn những vị tiền bối, nhưng người đã khuất cũng như những người còn sống đã cùng cha xây dựng Họ Đạo từ những giây phút đầu tiên, với bao khó khăn, thử thách, những sự hy sinh ầm thầm đó đã nở hoa kết trái, cho chúng con có một Họ Đạo Đường Láng như hôm nay. Cám ơn các vị đã trung kiên sống và giữ niềm tin của mình từ những lúc Họ Đạo chưa được thành lập, và đã truyền lại niềm tin ấy cho chúng con hôm nay.

Vì những công ơn ấy của cha và các vị tiền bối đã gieo trồng nơi đây, chúng con là những người tiếp nối, chúng con sẽ luôn cố gắng sống và cộng tác với các vị mục tử để cùng phát triển Họ Đạo mỗi ngày một vui tươi, đoàn kết, và đạo đức hơn nữa. Chúng con cũng sẽ cố gắng dạy dỗ, làm gương mẫu cho thế hệ con cháu chúng con, để chúng cũng tiếp tục làm sinh lợi cho hạt giống ngày ấy cha gieo.

Nhớ Cha Ngày Lễ Giỗ

Cha Giuse Vũ Ngọc Bản

Cùng thầy Lôrensô Trần Thế Hội

Ngày này năm xưa Cha đã ra đi

Ba mươi bốn năm qua tình ghi khắc

Mảnh đất này là mồ hôi nước mắt

Công Cha dựng gầy đổ máu cũng nơi đây

 

Qua bao thời con sông quê vẫn chảy

Dòng nước nào cuốn mất dáng hình Cha

Niềm thương nhớ theo làn khói nhẹ bay

Nén nhang lòng kính Cha ngày lễ giỗ

 

Lời tri ân cũng là lời nhắc nhở

Cha hằng mong chiên ngoan đạo bình an

Xin cầu bầu cho đức tin triển nở

Lòng yêu Chúa ngập tràn khắp quê hương

 

Nhớ thương Cha Giuse Vũ Ngọc Bản

Lòng nguyện xin cho xứ đạo an khang

Chiên sống tốt thỏa lòng Cha mong ước

Đời chứng nhân dẫn bước đến thiên đàng

 Anna    Anh Đào