Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

print

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

       Manna Bảo Lộc

Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã gìn giữ Đức Maria khỏi tội nguyên tổ và mọi vết nhơ tội lỗi, để Mẹ xứng đáng trở nên đền thờ cho Con Thiên Chúa ngự trị. Trong tâm tình yêu mến, chúng ta hiệp cùng với Mẹ dâng lên Chúa những ý nguyện chân thành:

  1. Suốt hành trình dương thế, tâm hồn của Đức Maria đã luôn hướng về Chúa. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh cũng noi theo gương Mẹ, luôn trao phó sứ vụ và cuộc đời mình để Thần Khí Chúa dẫn dắt từ trong mọi suy nghĩ, lời nói cũng như việc làm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Đức Maria đã gìn giữ tâm hồn mình khỏi mọi tội lỗi trong suốt cuộc đời trần thế. Xin cho các Kitô hữu luôn sống khiêm nhường bác ái, biết dâng từng giây phút trong đời hướng về Thiên Chúa, và quyết tâm sửa đổi những lầm lỗi thiếu sót, để trong ngày sau hết cũng được đón nhận vào quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Khi xưa Đức Maria cũng từng trải qua mọi nỗi buồn vui của kiếp người. Xin cho những ai đang buồn sầu đau khổ về tinh thần cũng như thể xác, biết can đảm mạnh mẽ vượt qua được thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời, để sống trọn vẹn từng ngày trong ơn nghĩa với Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Đức Maria đã được Thiên Chúa ban nhiều đặc ân cao quý. Xin cho mỗi người chúng ta biết bày tỏ lòng sùng kính mến yêu Đức Mẹ qua việc siêng năng sốt sắng đọc lời kinh Kính Mừng mỗi ngày, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, giúp chúng ta luôn sống công chính ngay lành và tránh xa được mọi cám dỗ tội lỗi.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm giữa Mùa Vọng này, xin cho chúng con biết học theo các nhân đức của Mẹ, và luôn ý thức dọn dẹp tâm hồn mình được nên sạch trong, để xứng đáng đón rước Chúa trong ngày sau hết. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.