Thực phẩm người tiểu đường cần tránh xa

print

Thực phẩm người tiểu đường cần tránh xa

  1. Bánh kẹo

Bánh kẹo chứa nhiều chất bột đường nên không phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường, thực phẩm này sẽ khiến lượng đường huyết trong máu tăng cao rất khó kiểm soát. Chính vì vậy, người bệnh nên hạn chế tối đa bánh kẹo.

  1. Tinh bột đường

Cơm cháo, hủ tiếu, bánh mì, … là những thực phẩm chứa lượng đường bột rất cao. Nếu người tiểu đường thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm này là đồng nghĩa với việc làm rối loạn chuyển hóa insulin khiến đường huyết rất khó ổn định. Thay vào đó bạn có thể dùng gạo lứt nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt sẽ hạn chế được tinh bột đường.

  1. Sữa

Trong sữa có một lượng chất béo và chất đường nhất định nên người tiểu đường cũng nên hạn chế sử dụng. Một lựa cọn tốt hơn cho người đái tháo đường là chọn sự tách béo và không đường. Tuy vậy cũng không nên dùng quá nhiều mà chỉ nên dùng một lượng vừa phải theo nhu cầu của mình.

  1. Trái cây sấy khô

Trong trái cây sấy khô vẫn có rất nhiều đường

nên người tiểu đường không nên ăn thường xuyên

Trái cây sấy khô vẫn giữ một lượng đường đáng kể nên cũng khiến lượng đường huyết trong máu của bạn tăng cao. Những loại trái cây thường sấy như mít, vải, chuối,…là thứ bạn nên tránh xa.

  1. Dầu mỡ

Các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ luôn cuốn hút với mọi người, nó làm tăng sự hấp dẫn khiến chúng ta khó cưỡng lại được như khoai tây chiên, gà chiên, bánh chiên. Thực chất trong mỗi miếng đồ ăn đều chứa một lượng dầu rất lớn, làm tăng cholesterol và mỡ máu. Đồng thời ảnh hưởng đến đường huyết, khiến chúng mãi không xuống được.

  1. Chuối

Chuối là loại trái cây được rất nhiều người lựa chọn vì lành tính và giàu chất dinh dưỡng bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên với tiểu đường thì nên hoàn toàn tránh xa loại trái cây này vì lượng đường trong chuối rất cao, nếu dùng chuối hàng ngày thì chắc hẳn bạn sẽ rất khó khăn trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

  1. Cà phê

Cà phê là chất kích thích không tốt cho sức khỏe con người, nó có thể khiến tim bạn đập nhanh hơn và tăng huyết áp. Hòa chung cà phê với đường hay kem sữa cũng là một sự lựa chọn không tốt cho người bị cao huyết áp vì nó sẽ khiến lượng đường trong máu bạn tăng lên. Nếu phải dùng cà phê, nên chọn một tách cà phê đen không đường.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

  1. Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga cũng là kẻ thù số 1 của bệnh tiểu đường.

Nếu muốn đường huyết của bạn ổn định, bạn cũng nên tránh xa thực phẩm này

Nước ngọt có ga không hề tốt cho sức khỏe, kể cả người bình thường hay người có bệnh. Trong nước ngọt có chứa đường hóa học gây hại cơ thể, không những đường huyết tăng đột ngột mà còn ảnh hưởng đến thận, gan. Ngay cả với người bình thường, nước uống có ga cũng nên hạn chế.

  1. Rượu bia

Thường xuyên sử dụng rượu bia sẽ ảnh hưởng đến gan, thận, tim và đặc biệt là bệnh tiểu đường. Chất kích kích như rượu bia thuốc lá sẽ khiến nồng độ insulin thay đổi thất thường, trong thời gian dài bệnh tiểu đường sẽ bị biến chứng, gây ra hậu quả vô cùng nặng nề.

  1. Mật ong

Mật ong nguyên chất rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da nhưng với người tiểu đường thì đây không phải một lựa chọn tốt. Theo nghiên cứu, trong mật ong có chứa gần 50% lượng đường rất dễ hấp thụ trực tiếp nên người bệnh tiểu đường càng nên tránh xa loại thực phẩm này.

Trên đây là 10 loại thực phẩm người tiểu đường cần tránh để đường huyết không bị tăng cao. Uống thuốc điều độ và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là biện pháp ngăn ngừa bệnh tốt nhất nên áp dụng. Ngoài ta người bệnh kết hợp tập thể dục thể thao phù hợp sẽ khiến bệnh mau lành hơn.

https://ondinhtieuduong.com/