Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật V TN Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật V TN Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CT : Anh chị em thân mến

Lao động là nhọc nhằn, nhưng lao động cũng là nguồn vui, là tiền đề cho cuộc sống ấm no hạnh phúc, và nhất là lao động tạo dịp cho chúng ta góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây :

  1. Ngày xưa Đức Giêsu đã bảo các môn đệ rằng “Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành thị lân cận để Ta cũng rao giảng ở đó nữa”. Ngày nay Hội Thánh tiếp tục làm theo lời dạy ấy của Chúa. Chúng ta hãy cầu xin cho công cuộc rao giảng Tin Mừng của Hội Thánh được nhiều thuận lợi và nhiều kết quả.
  2. Đất nước chúng ta còn nghèo. Rất nhiều người chưa có công ăn việc làm xứng đáng và đủ nuôi sống gia đình mình. Chúng ta hãy cầu xin cho các vị lãnh đạo đất nước có những đường lối chính sách đem lại công ăn việc làm cho mọi công dân, để cuộc sống mọi người đều ấm no hạnh phúc.
  3. Chúng ta hãy đặc biệt nhớ đến những người thất nghiệp và những người vì hoàn cảnh bó buộc phải làm những công việc không xứng với nhân phẩm và đạo đức. Xin Chúa giúp cho những anh chị em ấy sớm thoát khỏi tình trạng khốn khổ hiện tại.
  4. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho mọi người trong cộng đồng giáo xứ chúng ta biết siêng năng làm việc, để vừa nuôi sống bản thân mình, vừa góp phần xây dựng xã hội và Giáo Hội.

CT : Lạy Chúa, Chúa đã nêu gương cần cù làm việc từ sáng đến tối ; Chúa làm việc không phải vì bản thân Chúa mà còn để cứu giúp mọi người. Chúng con xin dâng lên Chúa những việc làm vất vả hằng ngày của chúng con. Xin Chúa thánh hóa những việc làm ấy và cho chúng sinh nhiều hoa quả tốt lành. Chúng con cầu xin nhờ công nghiệp Đức Giêsu Kitô là Chúa chúng con.

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu luôn yêu thương và không muốn nhân loại phải chịu đau khổ, Ngài đã làm việc không ngừng để chữa khỏi những bệnh tật phần xác cũng như phần hồn của con người. Trong niềm tin tưởng cậy trông, giờ đây chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

  1. Trong một ngày làm việc bận rộn từ sáng đến tối, Chúa Giêsu luôn dành thời gian để cầu nguyện. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh luôn quý trọng các giờ kinh nguyện; sống gắn bó, trung thành với Chúa Kitô, để tìm được sự hướng dẫn sáng suốt trên bước đường tận hiến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Khi xưa Chúa đã ân cần chữa bệnh cho bà mẹ vợ của ông Simon. Xin Chúa cũng thương cứu giúp các bệnh nhân đang bị nhiễm Covid-19, đồng thời ơn soi sáng cho các nhà chức trách và đội ngũ y bác sĩ, sớm tìm ra được giải pháp để ngăn chặn cơn đại dịch này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Lao động đem lại lợi ích cho con người cả hồn lẫn xác. Xin cho các Kitô hữu biết dâng lên Chúa tất cả công việc đang làm hằng ngày, để được Thần Khí ban ơn trợ giúp về sức khỏe cũng như tinh thần, nhờ đó có thể hăng hái chu toàn mọi sự và giúp ích mọi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tất cả những gì Chúa Giêsu làm trong suốt một ngày đều là phục vụ tha nhân. Xin cho mỗi người chúng ta biết noi gương Chúa, luôn siêng năng đọc kinh hôm- kinh mai mỗi ngày, và quan tâm giúp đỡ những người anh em đang gặp khó khăn thiếu thốn, nhờ đó cuộc đời của chúng ta thêm vui tươi và ý nghĩa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nêu gương làm việc từ sáng đến tối chỉ vì cứu giúp con người. Xin cho chúng con biết vui vẻ đón nhận mọi vất vả khổ cực, và chúc lành cho những công việc hằng ngày của chúng con luôn đạt nhiều kết quả tốt đẹp, nhờ đó có thể mang đến lợi ích cho mọi người xung quanh. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.