Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên B

 Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế : Anh chị em thân mến, mầu nhiệm Đức Giêsu về trời được tôn vinh bên Chúa Cha, luôn luôn là điều khích lệ và nâng đỡ cho mọi Kitô hữu còn đang tại thế. Chúng ta cùng nhau dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây :

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người Kitô hữu / biết luôn làm vinh danh Đức Giêsu Phục sinh / trong khi thì hành những trách nhiệm trần thế nơi gia đình và xã hội.
  2. Chúng ta cầu xin Chúa cho nhiều người trên thế giới / đang mất dần ý thức về Thiên Chúa hoặc cố tình dửng dưng với Thiên Chúa / được nhận biết Thiên Chúa là Cha và là nguồn hạnh phúc của họ.
  3. Chúng ta cầu xin Chúa cho nhiều anh chị em chung quan chúng ta / đang gặp nhiều khó khăn thử thách trong việc xây dựng đời sống cá nhân, gia đình và xã hội / được luôn kiên trì và hy vọng rằng / Đức Giêsu Phục sinh và lên trời là bảo đảm cho hạnh phúc thật của họ.
  4. Chúng ta cầu xin Chúa cho nhiều anh chị em chung quanh chúng ta / đang gặp nhiều khó khăn thử thách trong việc xây dựng đời sống cá nhân, gia đình và xã hội / được luôn kiên trì và hy vọng rằng / Đức Giêsu Phục sinh và lên trời là bảo đảm cho hạnh phúc thật của họ.
  5. Chúng ta cầu xin Chúa cho cộng đồng xứ đạo chúng ta đã tin Đức Giêsu Phục sinh về trời / thì cũng luôn sống theo niềm tin đó / để cũng được sống lại và lên trời như Chúa.

Chủ tế  : Lạy Chúa là Cha toàn năng, Chúa đã cho Đức Giêsu Kitô phục sinh và về trời, xin giúp chúng con biết sống theo lối sống của Người, để mai sau cũng được hưởng vinh quang với Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu lên trời là để mở đường và dọn chỗ cho mỗi người chúng ta, tin tưởng chắc chắn mai sau cũng được về trời với Chúa, chúng ta hãy dâng lên Ngài những ý nguyện chân thành:

  1. Trước khi về trời Chúa Giêsu đã nhắn nhủ: “các con hãy đi khắp thế gian, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. Xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành cùng các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để gìn giữ và thôi thúc các ngài sống hết mình với ơn gọi mà Chúa đã trao phó.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Các phương tiện truyền thông trong thời đại ngày nay cũng có hai mặt tốt và xấu. Xin cho các Kitô hữu luôn có đức tin vững mạnh, biết sáng suốt chọn lọc những thông tin hữu ích trên các trang mạng xã hội, để học hỏi thêm kiến thức và trau dồi nhân đức.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Dịch bệnh Covid-19 ngày hôm nay vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi. Xin Chúa thương xót linh hồn những người đã qua đời vì đại dịch, chữa lành cho các bệnh nhân, và xoa dịu nỗi đau với những gia đình đã mất đi người thân, để mọi dân tộc trên thế giới đều được sống bình an và no ấm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Làm việc tốt đẹp ở trần gian là góp phần xây dựng Nước Trời. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình; sống công chính thật thà, làm nhiều việc tốt lành thánh thiện, để chuẩn bị cho cuộc sống mai sau nơi quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, thiên đàng không ở đâu xa mà ở ngay trong mỗi con người. Xin cho tất cả chúng con luôn khát khao mong ước đổi mới đời mình bằng một lối sống yêu thương, biết đem niềm vui và bình an đến cho mọi người, để góp phần xây dựng Nước Trời nơi trần gian này. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.