Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  Lễ Hiện Xuống Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  Lễ Hiện Xuống Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CT : Anh chị em thân mến

Thể theo lời Đức Giêsu cầu xin, Chúa Cha đã ban Thánh Thần để quy tụ chúng ta thành Giáo Hội. Chúng ta cùng dâng lời cảm tạ và cầu xin.

  1. Lễ Hiện xuống là ngày khai sinh Hội Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin / Chúa Cha ban Thánh Thần để soi sáng / hướng dẫn / và nâng đỡ các vị mục tử / trong việc điều khiển con thuyền Hội Thánh / vượt qua mọi phong ba bão táp ở trần gian.
  2. Nhiều nơi trên thế giới ngày nay vẫn còn đang sống trong cảnh chiến tranh loạn lạc / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Cha cử Thánh Thần đến / đem yêu thương vào nơi oán thù / đem niềm vui cho người đau khổ / đem hòa bình cho những vùng còn khói lửa chiến tranh.
  3. Ngày hôm nay / bạo lực và hận thù vẫn còn đang làm cho biết bao gia đình phải tan nát / biết bao người phải lâm vào cảnh khốn khổ / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Cha ban Thánh Thần là nguồn tình yêu / để đổi mới lòng trí con người trên khắp địa cầu.
  4. Đường lối Thiên Chúa thì nhiệm mầu / Lời Người thì cao siêu / nhiều khi chúng ta không thể hiểu tường tận được / Vì thế chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Cha / ban Thánh Thần cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / để Người chỉ bảo và nhắc nhở chúng ta / những điều Chúa Giêsu đã dạy lúc còn ở với các môn đệ.

CT : Lạy Chúa Cha nhân hậu, không bao giờ chúng con có thể khám phá được hết những kỳ diệu của tình yêu Chúa dành cho chúng con trong cuộc sống. Ước gì Thánh Thần Chúa thâm nhập lòng trí chúng con, và biến đổi cuộc đời chúng con nên một lời ca tụng tình thương của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ…

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Anh chị em thân mến,

Qua bao thời, Giáo Hội luôn có Chúa Thánh Thần an ủi dẫn dắt. Mỗi biến cố xảy đến trong cuộc đời này đều là lời mời gọi, lời nhắn nhủ và cảnh báo. Trong niềm tin tưởng vào ơn phù trợ của Thiên Chúa Ngôi Ba, chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin:

  1. Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ thầm lặng. Xin thương gìn giữ Đức Giám mục và quý Linh mục nơi giáo phận chúng ta, ban cho các ngài sức khỏe, bình an và tràn đầy Bảy Ơn Thánh, để cùng đồng hành với chúng ta vượt qua mọi thử thách trong thời đại này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Giữa cơn đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, thì một số nước trên thế giới đang diễn ra xung đột, chiến tranh và bạo lực. Xin Chúa Thánh Thần thức tỉnh các nhà cầm quyền để họ thỏa hiệp, tìm ra được tiếng nói chung, nhờ đó mạng sống con người được bảo vệ và thế giới được bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay là ngày cử tri cả nước Việt Nam cùng nhau đi bầu cử. Xin cho mọi người trên quê hương đất nước chúng ta, được Thần Khí Chúa ban ơn soi sáng, để lựa chọn những nhà lãnh đạo tài đức, biết tôn trọng công bằng bác ái, và hết lòng chăm lo phục vụ cho lợi ích của người dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Đức Maria cùng với các Tông đồ đã đồng tâm nhất trí chuyên cần cầu nguyện, nên các ngài được đầy tràn ơn Thánh Thần. Xin cho mỗi người chúng ta biết noi theo gương đó, luôn giữ các giờ kinh sáng tối và dâng lên Chúa từng ngày sống của mình, để được Thần Khí dẫn đưa từng bước trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Ngôi Ba Chí Thánh, nếu không có Chúa thì mọi việc mà chúng con đang làm sẽ trở nên trống rỗng. Xin nhậm lời chúng con cầu khẩn và ban cho mỗi người chúng con trái tim biết yêu thương, sẵn sàng cộng tác với Chúa để biến đổi cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.