Dẫn Lễ Thiếu Nhi Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả

print

SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

(24.6 – Lễ chính ngày)

Dẫn vào Thánh lễ

Này con là vị Tiền Hô

Con đi trước Chúa Ki-tô dọn đàng

Kêu mời nhân loại sẵn sàng

Đón chờ Chúa đến đổ tràn thiên ân.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả: Gioan, vị Tiền Hô của Đức Kitô (Lc 1,57-66.80).

Theo Tin mừng Luca, khi ông Gia-ca-ri-a đang dâng hương trong Đền thờ, Sứ thần Chúa đã hiện ra loan báo ngày chào đời của Gioan.

Hôm nay, lời Sứ thần đã được ứng nghiệm; Gioan chào đời. Ông Gia-ca-ri-a, cha của em bé đã hết câm. Còn mọi người, ai nấy đều kinh ngạc và tự hỏi: “‘Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?’ Vì quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em” (Lc 1,66).

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi tạ ơn Chúa và chiêm ngắm hình ảnh em bé Gioan. Xin cho chúng ta cũng trở nên khiêm tốn như Gioan, là làm cho Chúa lớn lên trong cuộc đời mình. Mời cộng đoàn đứng.

Bài đọc 1 (Is 49,1-6)

Thiên Chúa đã chọn I-sa-i-a, thánh hoá ông trở thành ngôn sứ của Chúa, để công bố ý định của Người cho dân Is-ra-el. Thiên Chúa đã làm cho ông trở nên ánh sáng cho các dân tộc.

Bài đọc 2 (Cv 13,22-26)

Thiên Chúa đã thực hiện lời hứa ban Đấng Mê-si-a cho dân tộc Is-ra-el. Ngài được sinh ra từ dòng dõi vua Đavít, và Gioan Tẩy Giả được Thiên Chúa chọn, để đi trước chuẩn bị cho Ngài.

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Gioan Tẩy Giả đã tuyên bố: “Có Đấng đến sau tôi, nhưng quyền lực hơn tôi, tôi không xứng đáng cúi xuống cởi dây giày cho Người”. Hiệp với tâm tình khiêm tốn của Gioan, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. Sinh nhật của Gioan Tẩy Giả báo trước sinh nhật của Đức Kitô. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh/ biết tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa, và khiêm tốn chu toàn bổn phận của người dọn đường cho Đức Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. “Từ dòng dõi trung thần Đavít, Người đã cho xuất hiện/ Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta”. Xin cho các dân tộc nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ muôn dân mong đợi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Người phải lớn lên, còn tôi, phải nhỏ lại”. Xin cho các thầy cô giáo lý viên và các anh chị trưởng/ biết làm cho Chúa Giêsu lớn lên trong tâm hồn mình và trong đời sống đức tin của các em thiếu nhi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. “Con trẻ càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh”. Xin cho thiếu nhi chúng ta/ càng khôn lớn, càng ngoan ngoãn; sống nhân đức, và biết vâng lời người có trách nhiệm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Thánh Gioan Tẩy Giả đã để lại cho chúng con tấm gương sống khiêm tốn sáng ngời. Xin cho chúng con biết trung thành với bổn phận của một thiếu nhi, dù nhỏ bé khiêm tốn, nhưng tràn đầy tình yêu và trách nhiệm. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.