Dẫn Lễ Thiếu Nhi Chúa Nhật 13 Thường Niên B

print

CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN B

Dẫn vào Thánh lễ

Chúa cho bé gái hoàn sinh

Chữa bà loạn huyết vì tin vững vàng

Đời con hồn xác nguy nan

Cậy tin phó thác hoàn toàn nơi Cha.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ mười ba Thường niên: Đức Giêsu quyền năng (Mc 5,21-43).

Hai phép lạ trong bài Tin mừng lồng vào nhau: người đàn bà bị bệnh loạn huyết mười hai năm, đã chạm vào áo Chúa Giêsu và bà đã được chữa lành; con gái ông Giai-rô đã chết, được Chúa đến tận nhà truyền cho em bé “Hãy trỗi dậy!”.

Đối với Chúa Giêsu, niềm tin rất quan trọng. Người đàn bà bệnh tật đã tin hết lòng và đã được như ý. Với gia đình ông        Giai-rô, Chúa trấn an: “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi!”, và bé gái đã sống lại.

Dâng Thánh lễ hôm nay, các bạn hãy dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin, xin Người ban thêm đức tin cho chúng ta, để ở mọi nơi mọi lúc, chúng ta luôn tin tưởng vào quyền năng của Người. Mời cộng đoàn đứng.

Bài đọc 1 (Kn 1,13-15;2,23-24)

Thiên Chúa yêu thương con người nên đã tạo dựng họ, để họ sống hạnh phúc. Tuy nhiên, sự dữ đã gieo tội lỗi và sự chết vào thế gian. Vì thế, những ai đứng về phía ma quỷ, họ sẽ phải chết.

Bài đọc 2 (2Cr 8,7.9.13-15)

Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Cô-rin-tô nhấn mạnh về lòng bác ái. Chúa Kitô là mẫu gương về lòng quảng đại, đã trở nên nghèo khó để cho chúng ta trở nên giàu có. Vì thế, mọi người hãy sống chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa nói: “Nếu anh em có đức tin bằng hạt cải mà thôi… sẽ chẳng có gì anh em không làm được”. Tin tưởng nơi quyền năng của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

  1. Đức tin là quà tặng cao quý Thiên Chúa ban cho các Kitô hữu. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo hội/ biết trân trọng gìn giữ món quà vô giá Thiên Chúa tặng ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Thiên Chúa vẫn thực hiện những việc lạ lùng và vĩ đại ở khắp mọi nơi. Xin cho muôn dân nước nhận ra Thiên Chúa đang hiện diện, và trợ giúp con người mọi nơi mọi lúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Chúa Kitô đã trở nên nghèo khó để cho chúng ta thật sự giàu có. Xin cho những người có cuộc sống ổn định và dư giả, biết chia sẻ những gì mình có cho những người kém may mắn hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Đức tin giúp chúng ta nhận ra Chúa nơi anh chị em và sống bác ái với họ. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn phụng vụ chúng ta/ biết thực hành đời sống đức tin qua những việc bác ái cụ thể hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, không có Chúa chúng con không thể làm được gì. Xin ban thêm đức tin cho chúng con, xin làm cho đức tin của chúng con lớn lên mỗi ngày, để chúng con gắn bó với Chúa nhiều hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.